เตรียมมอบเกียรติบัตรความดีให้ "บังยาว พังสาย" ช่วยชีวิตนศ.รอดจมน้ำ

ภูมิภาค
24 ก.พ. 59
12:33
96
Logo Thai PBS
เตรียมมอบเกียรติบัตรความดีให้ "บังยาว พังสาย" ช่วยชีวิตนศ.รอดจมน้ำ
หน่วยงานในจังหวัดสงขลาเตรียมมอบเกียรติบัตรความดี มอบให้ นายอู้เส็น จันทร์หลีหมัด หรือ "บังยาว พังสาย" ชาวจังหวัดสงขลา หลังเข้าช่วยนักศึกษาเมื่อวันที่ 13 ก.พ.ให้รอดจากจมน้ำทะเล ได้ 12 คน

วันนี้ (24 ก.พ.2559) หน่วยงานในจังหวัดสงขลาเตรียมมอบเกียรติบัตรความดี มอบให้ นายอู้เส็น จันทร์หลีหมัด หรือ "บังยาว พังสาย" ชาวจังหวัดสงขลา หลังเข้าช่วยนักศึกษาเมื่อวันที่ 13 ก.พ. ให้รอดจากจมน้ำทะเล ได้ 12 คน

ตัวแทนมหาวิทยาลัยสงขลานครินทร์ ให้กำลังใจ นายอู้เส็น จันทร์หลีหมัด หรือ บังยาว พังสาย ชาวตำบลกระดังงา อำเภอสทิงพระ จังหวัดสงขลา หลังเข้าช่วยเหลือ นักศึกษาคณะวิศวกรรมศาสตร์ มหาวิทยาลัยสงขลานครินทร์ ซึ่งจมน้ำ บริเวณหาดมหาราช ขณะทำกิจกรรม จำนวน 12 คน และมีผู้เสียชีวิต 1 คน เมื่อวันที่ 13 ก.พ.ที่ผ่านมา

ด้านนายสุธรรม ไชยแก้ว นายกองค์การบริหารส่วนตำบลกระดังงา ระบุว่า อบต.อยู่ระหว่างจัดทำเกียรติบัตรความดี เพื่อมอบให้กับ "บังยาว พังสาย"

ขณะที่"บังยาว" ระบุว่า การช่วยเหลือนักศึกษาครั้งนี้ ไม่ได้หวังผลตอบแทนแต่อย่างใดและจุดเกิดเหตุ เป็นแหล่งน้ำวนซึ่งมีกระแสคลื่นลมรุนแรง ประกอบกับตัวเองเป็นชาวประมง จึงสามารถว่ายน้ำได้ดี และรู้ทิศทางน้ำ จึงเข้าช่วยเหลือ

ข่าวที่เกี่ยวข้อง