จนท.แก้ระบบสับรางรถไฟฟ้าบีทีเอสคืนนี้ คาดให้บริการตามปกติพรุ่งนี้

สังคม
24 ก.พ. 59
17:12
221
Logo Thai PBS
จนท.แก้ระบบสับรางรถไฟฟ้าบีทีเอสคืนนี้ คาดให้บริการตามปกติพรุ่งนี้
เจ้าหน้าที่ฝ่ายวิศวกรของบีทีเอสจะแก้ปัญหาระบบสับรางบริเวณจุดเชื่อมต่อสถานีชิดลมและสถานีสยามในคืนนี้ (24 ก.พ.2559) หลังระบบเกิดขัดข้องเมื่อช่วงเช้าที่ผ่านมา จนส่งผลกระทบต่อผู้โดยสาร ซึ่งคาดว่าจะเปิดให้บริการได้ตามปกติในวันพรุ่งนี้

วันนี้ (24 ก.พ.2559) รถไฟฟ้าบีทีเอสเปลี่ยนแปลงเส้นทางการให้บริการ เนื่องจากปัญหาระบบสับรางระหว่างสถานีชิดลมเชื่อมต่อกับสถานีสยามขัดข้อง ส่งผลให้ผู้โดยสารที่ต้องการเดินทางจากสถานีหมอชิตไปบางนา แบริ่ง ต้องเปลี่ยนขบวนรถที่สถานีสยาม เช่นเดียวกับผู้โดยสารที่เดินทางมาจากเส้นทางบางนา แบริ่งและต้องการไป ราชดำริ หมอชิต ก็จะต้องเปลี่ยนรถที่สถานีสยาม

ส่วนผู้โดยสารที่มาจากสถานีหมอชิต ต้องการไปเส้นตากสิน บางหว้า หรือจาก บางหว้า ตากสินไปหมอชิตนั้น สามารถนั่งรถได้ยาวโดยไม่ต้องเปลี่ยนขบวนอีก จากเดิมที่ต้องไปเปลี่ยนที่สถานีสยาม โดยที่สถานีสยามและสถานีอื่นๆ บีทีเอสได้จัดเจ้าหน้าที่ไว้ตอบคำถามผู้โดยสารที่มาใช้บริการทั้งบริเวณจุดแลกเหรียญและชานชาลา

ขณะที่ปัญหาบริเวณจุดสับรางเชื่อมต่อสถานีชิดลมกับสยามที่เกิดขัดข้องนั้น นายสุรพงษ์ เลาหะอัญญา กรรมการและผู้อำนวยการใหญ่ สายปฏิบัติการเดินรถไฟฟ้าบีทีเอส เปิดเผยว่า ในช่วงเวลา 01.00 น.จะเข้าซ่อมแซม ระบบสับรางที่เกิดขัดข้อง โดยใช้เวลาประมาณ 3 ชั่วโมง ซึ่งเหตุผลที่ไม่สามารถเข้าซ่อมในช่วงเวลากลางวันได้เนื่องจากจะส่งผลกระทบต่อผู้โดยสาร เพราะต้องหยุดเดินรถ พร้อมคาดว่าการซ่อมแซมจะแล้วเสร็จและเปิดเดินรถได้ตามเส้นทางปกติในเช้าวันพรุ่งนี้ (25 ก.พ.2559) ซึ่งจุดเกิดเหตุ นายสุรพงษ์ ยืนยันว่าแม้จะซ่อมบำรุงเป็นประจำ แต่ก็เป็นครั้งแรกที่เกิดเหตุบริเวณนี้นับจากเปิดเดินรถไฟฟ้าบีทีเอสมากว่า 16 ปี

ข่าวที่เกี่ยวข้อง