อุตุฯใต้เตือนคลื่นลมแรงมีไปถึง 29 ก.พ. ชายฝั่งระวังน้ำทะเลหนุนเข้าท่วมบ้านเรือน

ภัยพิบัติ
28 ก.พ. 59
13:19
205
Logo Thai PBS
อุตุฯใต้เตือนคลื่นลมแรงมีไปถึง 29 ก.พ. ชายฝั่งระวังน้ำทะเลหนุนเข้าท่วมบ้านเรือน
อุตุฯ ภาคใต้สงขลา เตือนประชาชนริมชายฝั่ง ระวังคลื่นลมแรงถึงวันที่ 29ก.พ.นี้ ขณะที่คลื่นลมในทะเลฝั่งอ่าวไทยยังคงรุนแรงอย่างต่อเนื่อง

วันนี้ (28 ก.พ.) ผู้สื่อข่าวไทยพีบีเอสรายงานว่า ศูนย์อุตุนิยมวิทยาภาคใต้ฝั่งตะวันออก จ.สงขลา ประกาศเตือนประชาชนริมชายฝั่ง เฝ้าระวังคลื่นลมแรงไปจนถึงวันที่ 29ก.พ.นี้ ขณะที่คลื่นลมในทะเลฝั่งอ่าวไทยยังคงรุนแรงอย่างต่อเนื่อง

 

บรรยากาศคลื่นลมทะเลบริเวณหาดนราทัศน์ จ.นราธิวาส ยังคงมีกำลังแรงอย่างต่อเนื่อง คลื่นสูงประมาณ 2-4 เมตร ทำให้ประชาชนที่อาศัยอยู่บริเวณริมชายฝั่ง ต้องเฝ้าระวังน้ำทะเลหนุน เข้าท่วมบ้านเรือน บางส่วนจึงได้ขนย้ายข้าวของขึ้นไปไว้ที่สูง

ขณะที่บริเวณชุมชนชาวประมงบ้านบาเฆะ ที่ถูกคลื่นซัดเสียหายทั้งหมู่บ้าน ในช่วงมรสุมครั้งที่ผ่านมา ยังคงเงียบเหงา ชาวบ้านยังไม่เข้าทำความสะอาดบ้านเรือน ไม่แตกต่างไปจากที่จ.สงขลา คลื่นลมในทะเลอ่าวไทยที่มีกำลังแรงต่อเนื่อง ในรอบเดือนที่ผ่านมา ส่งผลกระทบให้ชายหาดในอ.เมือง อ.สิงหนคร และอ.ระโนด ได้รับความเสียหาย รวมทั้งต้นไม้ขนาดใหญ่ ในพื้นที่ของสำนักสงฆ์ธรรมสถานหาดทรายแก้ว ต.หัวเขา อ.สิงหนคร ก็ได้รับผลกระทบยืนต้นตายเป็นจำนวนมาก

 

ด้านศูนย์อุตุนิยมวิทยาภาคใต้ฝั่งตะวันออก จ.สงขลา ออกประกาศเตือนฉบับที่ 6 ถึงความกดอากาศสูงกำลังแรงจากประเทศจีนยังคงปกคลุมประเทศไทย ทำให้มรสุมตะวันออกเฉียงเหนือที่พัดปกคลุมอ่าวไทย และภาคใต้ยังคงมีกำลังแรง ประชาชนที่อาศัยอยู่บริเวณชายฝั่งเฝ้าระวังคลื่นซัดเข้าหาฝั่งในระยะนี้ ไปจนถึงวันที่ 29 ก.พ.นี้

ข่าวที่เกี่ยวข้อง