กทม.เล็งยกเลิกรถ"บีอาร์ที" หลังยอดผู้ใช้บริการต่ำกว่าเป้า

สังคม
2 มี.ค. 59
06:55
1,569
Logo Thai PBS
กทม.เล็งยกเลิกรถ"บีอาร์ที" หลังยอดผู้ใช้บริการต่ำกว่าเป้า
กทม.เตรียมขึ้นราคาค่าโดยสาร พร้อมพิจารณายกเลิกโครงการรถเมล์ด่วนพิเศษ หรือ บีอาร์ที หลังต้องแบกรับภาระค่าโดยสารไม่คุ้มค่ากับการเดินรถและจำนวนผู้ใช้บริการไม่เป็นไปตามที่ตั้งเป้าไว้ 30,000 คนต่อวัน

วันนี้ (2 มี.ค.) นายมานิต เตชอภิโชค กรรมการผู้อำนวยการบริษัทกรุงเทพธนาคม จำกัด กล่าวถึง การปรับราคาค่าโดยสารรถเมล์ด่วนพิเศษ หรือ บีอาร์ที เพิ่มขึ้นจากราคาที่ให้บริการปัจจุบัน 5 บาท ตลอดสายว่า หลังจาก ที่กรุงเทพมหานครมอบหมายให้บริษัท กรุงเทพธนาคม จำกัดศึกษาการจัดเก็บอัตราใหม่เนื่องจากการเก็บค่าโดยสาร 5 บาท ตลอดสายนั้น ทำให้กรุงเทพมหานครต้องแบกรับค่าโดยสารจำนวนมาก อีกทั้งปริมาณผู้ใช้บริการไม่เป็นไปตามเป้าที่ตั้งไว้ คือ 30,000 คน แต่มีผู้ใช้บริการประมาณ 20,000 คน เท่านั้น

ทั้งนี้กรุงเทพมหานคร จะส่งหนังสือให้กรมขนส่งทางบกพิจารณาค่าโดยสารใหม่อีกครั้งและยังใช้อัตราค่าโดยสารเดิมในราคา 5 บาท ตลอดสายไปจนถึงวันที่ 31 มีนาคมนี้ ก่อนจะแจ้งอัตราค่าโดยสารใหม่แก่ผู้โดยสารอย่างเป็นทางการ และในส่วนของการให้บริการบีอาร์ทีนั้น ผู้โดยสารไม่เป็นไปตามเป้าหมายและ กทม.ต้องแบกรับค่าโดยสารจึงอาจจะพิจารณายกเลิกโครงการแต่จะต้องมีทางเลือกในการเดินทางให้ประชาชนซึ่งหากการก่อสร้างรถไฟฟ้าสายสีเทา (ช่วงวัชรพล-สะพานพระราม9) ที่เป็นแนวเส้นทางเดียวกันแล้วเสร็จ ก็อาจจะยกเลิกการเดินรถบีอาร์ที

ข่าวที่เกี่ยวข้อง