นายกฯ สั่งทูตชี้แจงกรณี "วัฒนา" พร้อมกับท้าให้ไปร้อง "ยูเอ็น"

การเมือง
3 มี.ค. 59
16:31
167
Logo Thai PBS
นายกฯ สั่งทูตชี้แจงกรณี "วัฒนา" พร้อมกับท้าให้ไปร้อง "ยูเอ็น"
พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกฯ ระบุไม่กังวลหากนายวัฒนา เมืองสุข จะร้องเรียนต่อองค์การสหประชาชาติกรณีถูกควบคุมตัวหลังจากแสดงความคิดเห็นทางการเมือง เพราะก่อนหน้านี้ได้ส่งข้อมูลพฤติกรรมของกลุ่มที่กระทำความผิดไปยังประเทศต่างๆ แล้ว

พล.อ.ประยุทธ์ชี้แจงว่า ก่อนที่ทหารจะไปเชิญตัวนายวัฒนา แกนนำพรรคเพื่อไทยมาปรับทัศนคติและถูกดำเนินคดีข้อหาผิด พ.ร.บ.คอมพิวเตอร์นั้น ได้เคยมีการเตือนไปแล้วหลายครั้ง ไม่ให้กระทำสิ่งที่สร้างความเสียหาย หรือ สร้างความขัดแย้ง และไม่กังวลหากนายวัฒนาจะนำเรื่องนี้ไปขยายประเด็นด้วยการร้องไปยังองค์การสหประชาชาติ เพราะก่อนหน้านี้ได้ส่งข้อมูลการกระทำผิดของบุคคลต่าง ๆ ไปชี้แจงยังต่างประเทศแล้ว หากเกิดความเข้าใจที่คลาดเคลื่อน เป็นหน้าที่ของกระทรวงการต่างประเทศที่จะชี้แจง

"ไปร้องสิ ไปร้องเลย ผมชี้แจงยูเอ็นตลอดอยู่แล้ว วันนี้ผมก็ชี้แจงไปต่างประเทศ สั่งให้ทูตชี้แจงได้หมด ส่งข้อมูลพื้นฐานไปแล้วว่าใครทำความผิดอะไรยังไง พฤติกรรมที่ผ่านมาเป็นยังไง ทุกประเทศมีข้อมูลหมด" นายกฯ กล่าว

หลังถูกปล่อยตัวเมื่อคืนนี้ (2 มี.ค.2559) นายวัฒนาโพสต์ข้อความผ่านเฟซบุ๊กในหัวข้อ "ทำไมผมถึงวิจารณ์คุณไม่ได้" และเล่าเหตุการณ์การถูกควบคุมตัวไปยัง มทบ. 11 และ การนำตัวเข้าแจ้งข้อกล่าวหาที่ สน. นางเลิ้ง พร้อมกับยืนยันว่าจะยังคงวิพากษ์วิจารณ์การทำงานของรัฐบาล คสช. และบุคคลอื่นต่อไป ด้วยเหตุผลว่าเป็นผู้ที่รับค่าตอบแทนเป็นภาษีจากประชาชน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง