นกแอร์ยกเลิก 61 เที่ยวบิน

เศรษฐกิจ
4 มี.ค. 59
19:12
819
Logo Thai PBS
นกแอร์ยกเลิก 61 เที่ยวบิน
สายการบินนกแอร์ยังคงมีการยกเลิกเที่ยวบินต่อเนื่อง วันนี้ทำการยกเลิกถึง 61 เที่ยวบิน ขณะที่ผู้บริหารสายการบินนกแอร์ยอมรับปัญหาการยกเลิกเที่ยวเกิดจากปัญหาภายในองค์กร

วันนี้ (4 มี.ค.2559) สายการบินนกแอร์ทำการยกเลิกเที่ยวบิน 61 เที่ยวบิน โดยข้อมูลจากเว็บไซต์ของท่าอากาศยานดอนเมือง พบว่า มีเที่ยวบินขาเข้าที่นกแอร์ยกเลิก 27 เที่ยวบิน และขาออก 34 เที่ยวบิน ฝ่ายประชาสัมพันธ์ สายการบินนกแอร์ ยืนยันว่า การยกเลิกเที่ยวบินเป็นไปตามแผนการปรับเที่ยวบินให้เหมาะสมตามจำนวนผู้โดยสาร โดยสายการบินได้ทำหนังสือแจ้งต่อสำนักงานการบินพลเรือนแห่งประเทศไทย (กพท.) และบริษัท ท่าอากาศยานไทย ล่วงหน้าแล้ว ซึ่งสายการบินได้ทยอยทำหนังสือแจ้งผู้โดยสารล่วงหน้าตามระเบียบของ กพท. แล้ว

อย่างไรก็ตาม ก่อนหน้านี้นายอาคม เติมพิทยาไพสิฐ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงคมนาคม ระบุว่า สายการบินนกแอร์ได้แจ้งกับกระทรวงคมนาคมว่าจะให้สายการบินพันธมิตรมาช่วยทำการบินถึงวันที่ 10 มี.ค.นี้ ซึ่งสายการบินจะมีการรายงานวันต่อวัน

ขณะที่นายพาที สารสิน ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร สายการบินนกแอร์ ส่งจดหมายขอโทษผู้โดยสารผ่านทางอีเมล โดยเนื้อหาในจดหมายระบุว่า ขออภัยลูกค้าที่ใช้บริการสายการบินนกแอร์กับเหตุการณ์ยกเลิกเที่ยวบินเมื่อวันที่ 14 ก.พ.ที่ผ่านมา จากการนัดหยุดบินของนักบินบางส่วน พร้อมยอมรับว่าเป็นปัญหาภายในองค์กรจริง เนื่องจากสายการบินมีแผนความร่วมมือกับสายการบินพันธมิตรในยุโรปทำให้ต้องยกระดับมาตรฐานของสายการบินให้สูงขึ้นตามมาตรฐานของสำนักงานการบินพลเรือนแห่งสหภาพยุโรปหรือเอียซ่า โดยได้หาทางแก้ปัญหาร่วมกันกับหน่วยงานต่างๆแล้ว โดยเฉพาะปัญหาเรื่องนักบิน ซึ่งยังคงสรรหานักบินใหม่มาร่วมเสริมศักยภาพในการให้บริการ ซึ่งขณะนี้สามารถจัดหานักบินเพิ่มเติมได้แล้ว และได้เปลี่ยนแปลงระบบการจัดสรรตารางการบินของนักบินให้ดีที่สุด

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง