เตรียมใช้มาตรการเข้มข้นคลี่คลายสถานการณ์เรือนจำ จ.สงขลา

อาชญากรรม
8 มิ.ย. 58
11:27
125
Logo Thai PBS
เตรียมใช้มาตรการเข้มข้นคลี่คลายสถานการณ์เรือนจำ จ.สงขลา

แม่ทัพภาคที่ 4 ใช้เวลาเจรจากับผู้ต้องขังในเรือนจำจนถึงเวลา 16.00 น. หากผู้ต้องขังยังไม่สลายตัวจะใช้มาตรการที่เข้มข้นเพื่อควบคุมการชุมนุม ขณะที่ผู้ต้องขังยังกระจายตัวอยู่ในเรือนจำ และยังไม่กลับเข้าเรือนนอนตามที่เจ้าหน้าที่ประกาศ

วันที่ 8 มิ.ย.2558 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ผู้ต้องขังจำนวนกว่า 100 คน กระจายตัวตามจุดต่างๆ ภายในเรือนจำกลาง จ.สงขลา หลังได้ร่วมตัวก่อเหตุความวุ่นวายเมื่อช่วงเช้าที่ผ่านมา ซึ่งจนถึงขณะนี้ เจ้าหน้าที่หน่วยงานที่เกี่ยวข้องทั้งทหาร ตำรวจ และเจ้าหน้าที่ราชทัณฑ์ยังไม่สามารถเกลี่ยกล่อมผู้ต้องขังกว่า 200 คน ที่ร่วมตัวก่อเหตุในครั้งนี้กลับเข้าสู่เรือนนอนได้ โดยเบื้องต้น ผู้ต้องขังได้ยื่นข้อเรียกร้องจำนวน 5 ข้อ หนึ่งในนั้นคือการปรับปรุงสภาพความเป็นอยู่ของผู้ต้องขังให้ดีขึ้นกว่าเดิม สำหรับผู้ต้องขังในเรือนจำกลาง จ.สงขลา มีทั้งหมดประมาณ 2,500 คน โดยส่วนใหญ่เป็นผู้ต้องขังในคดียาเสพติด 
 
ขณะที่ พล.ท.ปราการ ชลยุทธ แม่ทัพภาคที่ 4 เปิดเผยว่า จะให้มีการเจรจาต่อรองกับผู้ต้องขังจนถึงเวลาประมาณ 16.00 น. ซึ่งหลังจากนั้นหากทางผู้ต้องขังไม่ยอมสลายตัว ก็จะใช้มาตรการที่เด็ดขาดมากขึ้น ทำให้ขณะนี้ เจ้าหน้าที่ได้มีการเริ่มจัดวางกำลัง เพื่อรอคำสั่งในการเข้าแก้ปัญหาต่อไป 
 
ด้านเจ้าหน้าที่ราชทัณฑ์ให้ข้อมูลว่า เวลาประมาณ 17.30 น. หลังจากอธิบดีกรมราชทัณฑ์เดินทางมาถึงเรือนจำกลาง จ.สงขลา แล้ว จะมีการแถลงถึงมาตรการในการแก้ปัญหาต่อไป 


ข่าวที่เกี่ยวข้อง