ครบรอบ 2 ปี MH370 หายปริศนา ญาติร่วมรำลึก- มาเลเซียเตรียมเปิดรายงานฉบับใหม่

ต่างประเทศ
7 มี.ค. 59
11:10
171
Logo Thai PBS
ครบรอบ 2 ปี  MH370 หายปริศนา ญาติร่วมรำลึก- มาเลเซียเตรียมเปิดรายงานฉบับใหม่
การสูญหายไปอย่างไร้ร่องรอยของเครื่องบินโดยสาร MH370 สายการบินมาเลเซียแอร์ไลน์ส เวียนมาครบรอบ 2 ปี แม้ว่าล่าสุดจะพบชิ้นส่วนเครื่องบินต้องสงสัยในประเทศโมซัมบิก แต่ยังไม่สามารถระบุได้แน่ชัดว่าเป็นชิ้นส่วนของเที่ยวบิน MH370

วันที่ 6 มี.ค.2559 ครอบครัวผู้โดยสารเที่ยวบิน MH370 ของสายการบินมาเลเซีย แอร์ไลน์ส มารวมตัวกันในกรุงกัวลาลัมเปอร์ ประเทศมาเลเซีย เพื่อร่วมพิธีรำลึกครบรอบ 2 ปี ที่เครื่องบินสูญหายไปอย่างไร้ร่องรอยพร้อมผู้โดยสารและลูกเรือบนเครื่อง 239 คน ขณะเดินทางจากกรุงกัวลาลัมเปอร์ ประเทศมาเลเซียมุ่งหน้าสู่กรุงปักกิ่งของจีนและการหายไปยังคงเป็นปริศนาดำมืด โดยญาติของผู้โดยสารที่มาร่วมพิธีได้ร่วมกันปล่อยลูกโป่งสีขาวที่เขียนชื่อของผู้โดยสารทุกคนพร้อมกับคำว่า MH370 จะอยู่ในหัวใจของเราตลอดไป

ครอบครัวผู้โดยสารยังเรียกร้องให้ทางการมาเลเซียปฏิบัติการณ์ค้นหาซากเครื่องบินต่อไป อย่าปล่อยทิ้งให้เป็นปริศนา หลังจากเริ่มมีความหวังใหม่อีกครั้งเมื่อสัปดาห์ที่แล้ว เมื่อมีการพบชิ้นส่วนเครื่องบินต้องสงสัยที่นอกชายฝั่งประเทศโมซัมบิกที่สันนิษฐานว่าอาจเป็นชิ้นส่วนของเครื่องบิน MH370 ทำให้ครอบครัวผู้โดยสารต้องการให้ทางการมาเลเซียเดินหน้าค้นหาต่อไปหลังครบกำหนดเส้นตายที่ว่าจะยุติการค้นหาในเดือนมิถุนายนนี้ หากการค้นหายังไม่มีความคืบหน้าและเงินทุนในภารกิจกำลังจะหมดลง โดยต้องการให้เน้นการค้นหาที่ชายฝั่งตะวันออกเฉียงใต้ของทวีปแอฟริกา

มีรายงานว่าทางการมาเลเซียจะเปิดเผยรายงานการฉบับใหม่เกี่ยวกับการหายไปของเที่ยวบิน MH370 ในวันอังคารที่ 8 มีนาคมนี้ ซึ่งตรงกับวันที่เครื่องบินสูญหายไป ขณะที่รายงาน 584 หน้า ที่เผยแพร่ในวันครบรอบ 1 ปีการสูญหายไปของเครื่องบิน มีแต่เพียงรายระเอียดที่แสดงให้เห็นว่าเครื่องบินออกนอกเส้นทาง แต่ไม่ได้ระบุถึงสาเหตุที่ทำให้เครื่องบินสูญหาย

ข่าวที่เกี่ยวข้อง