รองโฆษก ตร.ยันไม่ละเว้นหากพบข้าราชการเกี่ยวข้องผู้มีอิทธิพล

อาชญากรรม
9 มี.ค. 59
11:55
168
Logo Thai PBS
รองโฆษก ตร.ยันไม่ละเว้นหากพบข้าราชการเกี่ยวข้องผู้มีอิทธิพล
รองโฆษกสำนักงานตำรวจแห่งชาติ ยืนยันไม่มีการละเว้นใดๆทั้งสิ้นหากมีข้าราชการเข้าไปเกี่ยวข้องกับกลุ่มผู้มีอิทธิพล ซึ่งจะดำเนินการตามกฎหมายอย่างถึงที่สุด มั่นใจไม่มีการกลั่นแกล้งหรือเลือกปฏิบัติกับฝ่ายใดตามที่มีการตั้งข้อสังเกต

พล.ต.ต.ทรงพล วัธนะชัย รองโฆษกสำนักงานตำรวจแห่งชาติ เปิดเผยถึงมาตรการการปราบปรามผู้มีอิทธิพลภายหลังจากเมื่อวานนี้ (8 มี.ค.2559) ได้ลงพื้นที่ตรวจค้น จ.นครปฐม เป็นพื้นที่แรก ภายหลังจากเริ่มปฏิบัติการปราบปรามอย่างจริงจัง ส่วนจะมีการตรวจค้นในพื้นที่อื่นอีกหรือไม่นั้นขึ้นอยู่กับทีมสืบสวน

การปราบปรามผู้มีอิทธิพล เป็นนโยบายหลักของพล.ต.อ.จักรทิพย์ ชัยจินดา ตั้งแต่ขึ้นดำรงตำแหน่งผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ ก่อนที่รัฐบาลจะมีคำสั่งให้ดำเนินการปราบปรามอย่างจริงจัง ซึ่งตั้งแต่วันที่ 4 มี.ค.2559 จะเห็นได้ว่ามีการปฏิบัติการปราบปรามอย่างเข้มข้น อาทิ การปราบปรามแก๊งเงินกู้นอกระบบรายใหญ่ที่ จ.พิษณุโลก

ทั้งนี้ พล.ต.ต.ทรงพล ยืนยันไม่มีการละเว้นใดๆทั้งสิ้น หากมีข้าราชการเข้าไปเกี่ยวข้องกับการกระทำความผิดก็จะดำเนินการตามกฎหมายอย่างถึงที่สุดและมั่นใจว่าไม่มีการกลั่นแกล้งหรือเลือกปฏิบัติกับฝ่ายใดตามที่มีการตั้งข้อสังเกต พร้อมระบุว่าการปราบปรามเป็นที่น่าพึงพอใจและได้รับความร่วมมือจากทุกฝ่ายที่เกี่ยวข้องเป็นอย่างดี

ขณะที่ พล.ร.อ.พะจุณณ์ ตามประทีป อดีตสมาชิกสภาขับเคลื่อนการปฏิรูปประเทศ และอดีตหัวหน้าสำนักงานมูลนิธิรัฐบุรุษ จะเดินทางเข้าพบพนักงานสอบสวนกองบังคับการปราบปรามการกระทำความผิดเกี่ยวกับอาชญากรรมทางเทคโนโลยี (ปอท.) นั้น พ.ต.อ.กฤษณะ พัฒนเจริญ รองโฆษกสำนักงานตำรวจแห่งชาติ ระบุว่า เจ้าหน้าที่มีความพร้อมให้พล.ร.อ.พะจุณณ์ เข้าพบและมั่นใจว่าพนักงานสอบสวนจะดำเนินการทุกอย่างตามพยานหลักฐานอย่างแน่นอน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง