เด็กซีเรียชุมนุมในย่านชานกรุงดามัสกัส ประท้วงรัฐบาลปิดกั้นความช่วยเหลือ

ต่างประเทศ
10 มี.ค. 59
07:08
147
Logo Thai PBS
เด็กซีเรียชุมนุมในย่านชานกรุงดามัสกัส ประท้วงรัฐบาลปิดกั้นความช่วยเหลือ
เด็กชาวซีเรียออกมาชุมนุมในย่านชานกรุงดามัสกัส เพื่อประท้วงต่อต้านรัฐบาลของประธานาธิบดีบาชาร์ อัล อัสซาด ที่ปิดกั้นการลำเลียงความช่วยเหลือเข้ามาในพื้นที่

เด็กในเมืองดารายา ชานกรุงดามัสกัส ออกมาชุมนุมประท้วงเรียกร้องให้รัฐบาลซีเรียเลิกปิดกั้นการลำเลียงความช่วยเหลือจำเป็นไม่ว่าเป็นอาหาร น้ำดื่ม และยารักษาโรคเข้ามาในพื้นที่ โดยเด็กเหล่านี้ ซึ่งถือแผ่นป้ายที่มีข้อความวิงวอน ยืนเรียงรายเป็นแถวยาวบนถนนท่ามกลางซากอาคารที่ได้ร้บความเสียหายจากการสู้รบ

ทั้งนี้ เมืองดารายา ซึ่งตั้งอยู่ทางตะวันตกของกรุงดามัสกัส ถูกปิดล้อมจากปฏิบัติการโจมตีทางอากาศของกองทัพรัฐบาลซีเรียเพื่อโจมตีที่มั่นของกลุ่มแนวร่วมนุสรา

ซีเรียอยู่ระหว่างการบังคับใช้ข้อตกลงหยุดยิงชั่วคราวที่จะปูทางไปสู่การเจรจาสันติภาพ แต่ปฏิบัติการโจมตีทางอากาศโดยกองทัพรัฐบาลซีเรียและรัสเซียยังคงดำเนินต่อไป

ขณะที่แกนนำฝ่ายต่อต้านในซีเรีย เปิดเผยว่า กำหนดการหารือในการเจรจาสันติภาพซีเรียที่เสนอโดยองค์การสหประชาชาติมีแนวโน้มในเชิงบวกและตั้งข้อสังเกตว่ารัฐบาลซีเรียละเมิดข้อตกลงหยุดยิงน้อยมากในช่วงไม่กี่วันที่ผ่านมา แต่ไม่ได้ยื่นเงื่อนไขว่ารัฐบาลซีเรียจะต้องยกเลิกการปิดกั้นความช่วยเหลือในเมืองดารายา เพื่อเริ่มการเจรจาสันติภาพ

ข่าวที่เกี่ยวข้อง