"ประวิตร" ผู้มีอิทธิพลรับมีทหาร-ตำรวจ ร่วมด้วย

การเมือง
11 มี.ค. 59
12:32
244
Logo Thai PBS
"ประวิตร" ผู้มีอิทธิพลรับมีทหาร-ตำรวจ ร่วมด้วย
"พล.อ.ประวิตร" ยอมรับมีทั้งทหารและตำรวจ อยู่ในบัญชีรายชื่อกลุ่มผู้มีอิทธิพล เตรียมจัดการตามกฎหมาย แต่กรณีไม่มีหลักฐานชัดเจนจะให้ลงนามข้อตกลงไม่ให้เข้าไปยุ่งเกี่ยวอีก

วันนี้ (11 มี.ค.) พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรี ฝ่ายความมั่นคง กล่าวว่า ขณะนี้ผู้บัญชาการเหล่าทัพและผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ ได้รวบรวมรายละเอียดเกี่ยวกับผู้มีอิทธิพลทั้งหมดแล้ว ก่อนเสนอไปยังผู้บัญชาการทหารบก ในฐานะเลขาธิการคณะรักษาความสงบแห่งชาติ (คสช.) โดยยอมรับว่ามีรายชื่อทั้งตำรวจและทหารเข้าไปมีส่วนเกี่ยวข้องกับการทำตัวเป็นผู้มีอิทธิพล หากหลักฐานชัดเจน จะดำเนินการตามกฎหมายอย่างเด็ดขาด แต่กรณีไม่มีพยานหลักฐานจะทำความตกลงร่วมกันไม่ให้เข้าไปยุ่งเกี่ยวอีก

ด้าน พล.ต.อ.จักรทิพย์ ชัยจินดา ผบ.ตร. ระบุได้รับรายงานรายชื่อตำรวจที่มีส่วนเกี่ยวข้องกับกลุ่มผู้มีอิทธิพลบางส่วนแล้ว 200 นาย และได้เชิญนายตำรวจยศนายพลเข้ามาพูดคุย ขณะนี้อยู่ระหว่างการตรวจสอบข้อเท็จจริง หากมีความผิดจะให้ออกจากพื้นที่ก่อนและดำเนินการทางวินัยและอาญา โดยวันนี้จะมีการสรุปรายชื่อทั้งหมดอีกครั้ง

ส่วนกรณีที่มีนายตำรวจต้องสงสัยว่าเข้ามามีส่วนร่วมกับขบวนการค้ายาเสพติด เห็นว่าผู้ที่ปฏิบัติหน้าที่นี้มีความเสี่ยงสูง และมักจะถูกร้องเรียนว่ามีส่วนเกี่ยวข้อง ซึ่งเมื่อได้ข้อมูลมาต้องมาแยกแยะว่าตำรวจนายนั้นมีความผิดจริงหรือไม่ ผบ.ตร.ยืนยันไม่กังวลกับการปราบปรามผู้มีอิทธิพลในช่วงนี้ ตามที่มีกระแสข่าวว่าเป็นการโจมตีผู้มีความเห็นต่างกับ คสช.และรัฐบาล เพราะการปราบปรามผู้มีอิทธิพลเป็นนโยบายที่ทำมาทุกยุคทุกสมัย ส่วนการเข้าตรวจค้นบ้านพักของผู้มีอิทธิพลในพื้นที่ตำรวจภูธรภาค 2 ช่วงเช้าวันนี้ มอบหมายให้ พล.ต.อ.ศรีวราห์ รังสิพราหมณกุล รองผบ.ตร. ดำเนินการตามเป้าหมาย ซึ่งยังอยู่ระหว่างการปฏิบัติและยังไม่ได้รับรายงานผล

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง