ผู้ตรวจการแผ่นดินสั่งลดราคาอาหารสนามบินดอนเมืองเหลือ 50 บาท เริ่ม 10 เม.ย.นี้

สังคม
22 มี.ค. 59
12:08
216
Logo Thai PBS
ผู้ตรวจการแผ่นดินสั่งลดราคาอาหารสนามบินดอนเมืองเหลือ 50 บาท เริ่ม 10 เม.ย.นี้
ผู้ตรวจการแผ่นดิน ขอความร่วมมือสนามบินดอนเมืองเจรจาผู้ประกอบการลดราคาอาหารจากเริ่มต้น 139 บาท เหลือ 50 บาท มีผลวันที่ 10 เม.ย.นี้ เตรียมประสานสนามบินสุวรรณภูมิร่วมด้วย

วันนี้ (22 มี.ค.2559) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า พล.อ.วิทวัส รชตะนันทน์ ผู้ตรวจการแผ่นดิน ประชุมร่วมกับผู้อำนวยการท่าอากาศยานดอนเมือง ตัวแทนคณะกรรมการว่าด้วยราคาสินค้าและบริการ และเลขาธิการคณะกรรมการคุ้มครองผู้บริโภค (สคบ.) เพื่อสอบถามข้อเท็จจริง ก่อนลงพื้นที่ตรวจสอบภายในอาคารผู้โดยสาร สนามบินดอนเมือง

พล.อ.วิทวัส กล่าวว่า ขอให้ผู้บริหารสนามบินดอนเมือง ขอความร่วมมือผู้ประกอบการในอาคารผู้โดยสาร 1 และ 2 ทั้งในและนอกเขตตรวจผู้โดยสาร ลดราคาอาหารให้เท่ากับราคาที่จำหน่ายในห้างสรรพสินค้าในเมืองทั่วไป หลังได้รับรายงานเบื้องต้นว่า ราคาเริ่มต้นของอาหารที่ไม่มีแบรนด์จานละ 139 บาท ให้เหลือเริ่มต้นจานละ 50 บาท แต่อาจมีเมนูพิเศษซึ่งมีราคาสูงกว่าปกติวันละ 2-3 เมนู โดยขอให้มีผลบังคับใช้ตั้งแต่วันที่ 10 เม.ย.2559 เพื่อเป็นของขวัญคนไทยในเทศกาลวันครอบครัวและวันสงกรานต์ เพราะเชื่อว่าบริษัท ท่าอากาศยานไทย จำกัด (ทอท.) และผู้ประกอบการ สามารถบริหารจัดการต้นทุนได้ หลังเจรจาลดราคาน้ำดื่มขนาด 500 ซีซี จากขวดละ 30 บาท เหลือ 10 บาท มีผลบังคับใช้ตั้งแต่วันที่ 20 มี.ค.ที่ผ่านมา รวมทั้งสั่งกรมการค้าภายในประสานผู้บริหารสนามบินสุวรรณภูมิ ขอความร่วมมือในลักษณะเดียวกัน

ขณะที่นายเพ็ชร ชั้นเจริญ ผู้อำนวยการท่าอากาศยานดอนเมือง กล่าวว่า จะนำคำสั่งดังกล่าวไปแจ้งต่อสนามบินในกำกับของบริษัท ทอท.และนัดหารือผู้ประกอบการอีกครั้ง

ข่าวที่เกี่ยวข้อง