"พงศพัศ" ตรวจสอบคดีทายาทกระทิงแดงขับรถชนตำรวจ หลังข้อหาขับรถเร็วฯ หมดอายุความ

อาชญากรรม
25 มี.ค. 59
18:34
177
Logo Thai PBS
"พงศพัศ" ตรวจสอบคดีทายาทกระทิงแดงขับรถชนตำรวจ หลังข้อหาขับรถเร็วฯ หมดอายุความ
รองผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติเข้าตรวจสอบการดำเนินคดีทายาทกระทิงแดงขับรถชนตำรวจเสียชีวิต เพื่อสอบถามสาเหตุที่ข้อหาขับรถเร็วเกินกว่ากฎหมายกำหนดขาดอายุความ ส่งผลให้เกิดข้อครหาต่อสังคม

วันนี้ (25 มี.ค.2559) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า พล.ต.อ.พงศพัศ พงษ์เจริญ รองผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ เดินทางเข้าตรวจสอบการดำเนินคดีกับนายวรยุทธ อยู่วิทยา ทายาทเครื่องดื่มกระทิงแดง ซึ่งขับรถยนต์พุ่งชน ด.ต.วิเชียร กลั่นประเสริฐ สายตรวจสถานีตำรวจนครบาลทองหล่อเสียชีวิต เมื่อวันที่ 3 ก.ย.2555 เพื่อสอบถามถึงสาเหตุที่ข้อหาขับรถเร็วเกินกว่ากฎหมายกำหนดขาดอายุความ ส่งผลให้เกิดข้อครหาต่อสังคม

พล.ต.อ.พงศพัศ เปิดเผยว่า พล.ต.อ.จักรทิพย์ ชัยจินดา ผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติสั่งการให้ตรวจสอบว่าเหตุใดคดีดังกล่าวจึงขาดอายุความ โดยให้พิจารณาว่าเป็นความบกพร่องของพนักงานสอบสวน เจ้าของสำนวนหรือไม่ หากพบว่าบกพร่อง ต้องดำเนินการตามขั้นตอน ขณะเดียวกัน ยังสั่งให้รื้อสำนวนคดีเก่าที่เกี่ยวข้องกับเมาแล้วขับทั่วประเทศ โดยไม่มีข้อยกเว้น

ด้าน พล.ต.ท.ศานิตย์ มหถาวร รักษาราชการแทนผู้บัญชาการตำรวจนครบาล (รรท.ผบช.น.) กล่าวว่า การปล่อยให้ข้อหาขับรถเร็วเกินกว่ากฎหมายกำหนดขาดอายุความ เป็นความบกพร่องของพนักงานสอบสวน ซึ่งจะต้องดำเนินการในเรื่องของวินัยและอาญา รวมถึงพิจารณาว่าจะต้องรับผิดชอบทั้งคณะ หรือเป็นรายบุคคล

สำหรับคดีนี้มีพนักงานสอบสวนที่รับผิดชอบในรูปของคณะกรรมการ 6 นาย โดยมี พ.ต.อ.ไกรเมศ อุทัย รองผู้บังคับการตำรวจนครบาล 5 ในขณะนั้นเป็นหัวหน้าพนักงานสอบสวน ซึ่งการที่ปล่อยให้ข้อหาขับรถเร็วฯ หมดอายุความ จะต้องมีผู้รับผิดชอบ

ข่าวที่เกี่ยวข้อง