ญาติกังวลให้ประกันตัว ตร.พิษณุโลกทำร้ายนักศึกษา

อาชญากรรม
25 มี.ค. 59
19:49
1,059
Logo Thai PBS
ญาติกังวลให้ประกันตัว ตร.พิษณุโลกทำร้ายนักศึกษา
วันนี้ (25 มี.ค.2559) ตำรวจ 3 นายที่ตกเป็นผู้ต้องหาพยายามฆ่านักศึกษา จ.พิษณุโลก ได้รับการประกันตัวหลังจากมีคำสั่งให้ออกจากราชการ ซึ่งทำให้ผู้เสียหายกังวลเรื่องความปลอดภัย

ตำรวจภูธร จ.พิษณุโลก รวบรวมพยานหลักฐานเพื่อดำเนินคดีกับ ส.ต.อ.สุบิณ นุชขำ, ร.ต.ท.ธนาคาร ชัยพิพัฒน์ และ ร.ต.อ.วุฒิภัทร บัวอุไร ตำรวจสังกัดกลุ่มงานสืบสวนสถานีตำรวจภูธรจังหวัดพิษณุโลก หลังตกเป็นผู้ต้องหาในคดียิงและทำร้ายนักศึกษามหาวิทยาลัยราชภัฏพิบูลสงคราม 5 คน เมื่อคืนวันที่ 18 มี.ค.2559 โดยกล้องวิดีโอหน้ารถสามารถบันทึกภาพเหตุการณ์ทั้งหมดเอาไว้ได้

เมื่อวานนี้ (24 มี.ค.2559) ผู้บัญชาการตำรวจภูธรภาค 6 มีคำสั่งให้ออกจากราชการและตั้ง 6 ข้อหา แต่ล่าสุดวันนี้ (25 มี.ค.2559) ตำรวจทั้ง 3 นายได้รับการประกันตัวออกไปสู้คดีแล้ว

พ.ต.อ.สารนัน คงเมือง รองผู้บังคับการตำรวจภูธร จ.พิษณุโลก ชี้แจงว่า เป็นไปตามกฎหมายใหม่และอำนาจของพนักงานสอบสวนและที่สำคัญทั้งหมดไม่ไช่ตำรวจแล้ว มีสถานะเป็นประชาชนธรรมดา แต่หากมีการข่มขู่หรือรู้สึกไม่ปลอดภัยก็สามารถให้ตำรวจไปคุ้มกันได้

จากการสอบถามกลุ่มนักศึกษาและญาติๆ ให้ความเห็นตรงกันว่ารู้สึกกังวลที่ตำรวจทั้ง 3 นายได้รับการประกันตัว เพราะเป็นห่วงเรื่องความปลอดภัยและถูกข่มขู่ แม้เบื้องต้นตำรวจจะยืนยันให้ร้องขอกำลังเจ้าหน้าที่ไปให้ความคุ้มครองได้ก็ตาม

สำหรับคดีนี้แยกเป็น 2 ส่วนคือ เรื่องขับรถเฉี่ยวชน ซึ่งตำรวจทั้ง 3 นายได้แจ้งความว่าถูกรถของนักศึกษาชนแล้วหลบหนี แต่กลุ่มนักศึกษาให้การปฏิเสธ ซึ่งได้มีการแจ้งความตั้งแต่วันเกิดเหตุ กับเรื่องที่นักศึกษาแจ้งความว่าถูกทำร้ายร่างกายและมีการข่มขู่โดยมีภาพจากกล้องหน้ารถเป็นหลักฐาน

ขณะที่ พล.ต.ท.ชนสิษฎ์ วัฒนวรางกูร ผู้บัญชาการตำรวจภูธรภาค 6 สั่งการให้พนักงานสอบสวนรายงานความคืบหน้าผลการดำเนินคดีให้ทราบทุกๆ 15 วัน เพื่อให้ความกระจ่างกับสังคม

ข่าวที่เกี่ยวข้อง