ผู้ว่าฯ กระบี่เผยอาคารสถาบันการพลศึกษาพังถล่ม เหตุฝ่าฝืนก่อสร้าง-ไร้วิศวกรคุมงาน

อาชญากรรม
26 มี.ค. 59
17:26
372
Logo Thai PBS
ผู้ว่าฯ กระบี่เผยอาคารสถาบันการพลศึกษาพังถล่ม เหตุฝ่าฝืนก่อสร้าง-ไร้วิศวกรคุมงาน
ผู้ว่าราชการจังหวัดกระบี่เผยสาเหตุอาคารก่อสร้างโรงฝึกกีฬาเอนกประสงค์ สถาบันการพลศึกษา วิทยาเขตกระบี่ พังถล่มทับคนงานก่อสร้างเสียชีวิต 5 คน เมื่อวานนี้ (25 มี.ค.2559) เกิดจากผู้รับเหมาฝ่าฝืนอนุญาตก่อสร้างและไม่มีวิศวกรควบคุมงาน

วันนี้ (26 มี.ค.2559) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เจ้าหน้าที่ยังคงกันพื้นที่ก่อสร้างโรงฝึกกีฬาเอนกประสงค์ในสถาบันการพลศึกษา วิทยาเขตกระบี่ เป็นสถานที่อันตราย และห้ามไม่ให้ผู้ที่ไม่เกี่ยวข้องเข้าไปสถานที่เกิดเหตุ หลังจากเกิดอุบัติเหตุอาคารอยู่ระหว่างก่อสร้างถล่มทับคนงานเสียชีวิต 5 คน

สำหรับโครงการก่อสร้างโรงฝึกกีฬาอเนกประสงค์ มีความสูง 3 ชั้น งบประมาณก่อสร้างประมาณ 98 ล้านบาท ผู้รับเหมา คือห้างหุ้นส่วนจำกัด เอกพรรดิ์ เอ็นเตอร์ไพรส์ เริ่มก่อสร้างตั้งแต่เดือน ก.ค.2558 และสิ้นสุดโครงการ ก.ค.2560

นายเอกชัย ลิมสถายุรัตน์ เจ้าของบริษัทรับเหมาก่อสร้างอาคาร เปิดเผยว่า สาเหตุอาจจะเกิดจากคนงานเข้าไปเก็บเศษปูนซีเมนต์ และอาจทำให้ปูนซีเมนต์ยังไม่แห้งพังลงมาทับคนงานเสียชีวิต

ขณะที่นายพินิจ บุญเลิศ ผู้ว่าราชการจังหวัดกระบี่ กล่าวว่า คณะกรรมการก่อสร้างยังไม่อนุญาตให้ผู้รับเหมาเทพื้นคอนกรีต เพราะไม่มีวิศวกรควบคุมงาน และผู้รับเหมายังไม่เสนอแบบนั่งร้าน รวมทั้งคำนวณการรับน้ำหนักต่อคณะกรรมการ แต่ผู้รับเหมากลับฝ่าฝืนก่อสร้าง

ข่าวที่เกี่ยวข้อง