ไทยเปิดบ้านเเพ้ เกาหลีใต้ 0 -1 เกมอุ่นเครื่อง

กีฬา
28 มี.ค. 59
06:46
146
Logo Thai PBS
ไทยเปิดบ้านเเพ้ เกาหลีใต้ 0 -1 เกมอุ่นเครื่อง
เกมกระชับมิตรในวันฟีฟ่าเดย์ ทีมไทยแพ้เกาหลีใต้ 1-0โดยซิโก้จะนำข้อผิดพลาดโดยเฉพาะเรื่องความแข็งแกร่งไปปรับแก้ไข

เกมที่สนามศุภชลาศัย แฟนบอลเข้าไปชมเกมเต็มความจุสนามในเกมอุ่นเครื่องของไทย อันดับ 17 เอเชีย พบ เกาหลีใต้ ทีมอันดับ 3 ของเอเชีย เกมนี้ซิโก้ เกียรติศักดิ์ เสนาเมือง หัวหน้าผู้ฝึกสอนนักฟุตบอลทีมชาติไทย เปลี่ยนนักเตะยกชุดจากเกมฟุตบอลโลกรอบคัดเลือกที่ไทยเสมออิรัก 2-2 เมื่อกลางสัปดาห์ที่ผ่านมา

เริ่มเกม ไม่ถึง 5 นาที เกาหลีใต้ ออกนำก่อน 1-0 จาก ซุก ฮุน ซุน ครึ่งหลังซิโก้เปลี่ยนหลายตำแหน่ง ไม่ว่าจะเป็น ชนาธิป สรงกระสินธ์, สารัช อยู่เย็น, เจนรบ สำเภาดี และ ปกเกล้า อนันต์ ลงสนาม แทนทำให้เกมรุกของไทยมีมิติขึ้น เกือบได้ประตูตีเสมอจากอดิศักดิ์ ไกรษร แต่จังหวะสุดท้ายยังไม่เด็ดขาดพอ จบเกมเกาหลีใต้ชนะไทย 1-0

หลังการแข่งขันเกียรติศักดิ์ เสนาเมือง ให้สัมภาษณ์ ขอโทษแฟนบอลชาวไทยที่เกมนี้แพ้เกาหลีใต้ ส่วนหนึ่งมาจากการล้าของนักเตะที่เดินทางมาจากอิหร่าน นอกจากนี้ เกมนี้ยังได้บทเรียนสำคัญมาปรับใช้ในการเตรียมทีมลงเล่นรอบ 12 ทีมสุดท้ายโซนเอเชีย

ส่วน อูลิ สตีลิเก้ โค้ชทีมชาติเกาหลีใต้บอกว่า สภาพอากาศที่ร้อนทำให้ลูกทีมของเขาเล่นได้ไม่ดีเท่าที่ควร แต่ยอมรับว่าแฟนบอลไทยเป็นส่วนสำคัญที่ทำให้นักเตะไทยมีกำลังใจช่วยกดดันคู่ต่อสู้ได้ หลังจากนี้ซิโก้จะพูดคุยแผนการเตรียมทีมกับสมาคมกีฬาฟุตบอลแห่งประเทศไทยเพื่อเตรียมทีมลงเล่น 12 ทีมสุดท้ายโซนเอเชีย ก่อนที่จะเริ่มแข่งขันในวันที่ 1 ก.ย.

 

 

 

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง