ตร.ระบุ “เจนภพ” ขับเบนซ์ชนรถฟอร์ดด้วยความเร็ว 217-257 กม./ชม. เตรียมแจ้งเอาผิดอีก 2 ข้อหา

อาชญากรรม
30 มี.ค. 59
07:18
434
Logo Thai PBS
ตร.ระบุ “เจนภพ” ขับเบนซ์ชนรถฟอร์ดด้วยความเร็ว 217-257 กม./ชม. เตรียมแจ้งเอาผิดอีก 2 ข้อหา
ตำรวจเตรียมแจ้งอีก 2 ข้อหา เจนภพขับรถเบนซ์ชนรถฟอร์ด ทั้งขับรถเร็วเกินกฎหมายกำหนด-ขับขี่ไม่คำนึงความปลอดภัยของผู้อื่น หลังพบใช้ความเร็ว 217-257 กม./ชม. มั่นใจพยานหลักฐานเอาผิดได้ทุกคดี เตรียมสรุปสำนวนคดีส่งพนักงานอัยการพิจารณาคดีก่อนสิ้นเดือน เม.ย.นี้

วันนี้ (30 มี.ค. 2559) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า วานนี้ (29 มี.ค.) คณะพนักงานสอบสวนคดีรถเบนซ์ชนรถฟอร์ดจนมีผู้เสียชีวิต 2 คน ประชุมและสรุปผลคดีว่า นายเจนภพ วีรพร ผู้ขับขี่รถยนต์เบนซ์ ขับขี่รถมาด้วยความเร็ว 217-257 กิโลเมตรต่อชั่วโมง จึงมีความเห็นเตรียมแจ้งข้อหานายเจนภพ เพิ่มอีก 2 ข้อหา คือขับรถใช้ความเร็วเกินกฎหมายกำหนด และขับขี่ไม่คำนึงความปลอดภัยของผู้อื่น

พล.ต.อ.พงศพัศ พงษ์เจริญ รองผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ (รอง ผบ.ตร.) เปิดเผยว่า เตรียมเรียกสอบปากคำอีก 12 คน ส่วนการตรวจเลือดอยู่ระหว่างรอผลตรวจจากสถาบันนิติเวชวิทยา รวมถึงผลการตรวจสอบกล่องความจำรถเบนซ์จากศูนย์รถเบนซ์ ประเทศฮ่องกง ทั้งนี้ พนักงานสอบสวนเชื่อมั่นในพยานหลักฐานที่มีว่าสามารถเอาผิดผู้ก่อเหตุได้

 

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ทางครอบครัวของผู้เสียชีวิตทั้ง 2 คน ได้เข้าร่วมฟังความคืบหน้าในคดีนี้ด้วย พร้อมตั้งข้อสังเกตและแสดงความกังวลถึงการทำงานของพนักงานสอบสวนชุดแรก ที่เคลื่อนย้ายรถเบนซ์ที่มีช่วงเวลาห่างกัน 3-4 ชั่วโมง ว่าอาจมีผลต่อพยานหลักฐาน

ส่วนพนักงานสอบสวนชุดแรกที่ทำคดีดังกล่าว ทางคณะกรรมการสอบสวนมีข้อสรุปว่ามีความบกพร่อง และขณะนี้อยู่ระหว่างพิจารณาโทษ

 
เตรียมแจ้งข้อหาผู้ต้องหาขับเบนซ์ชนฟอร์ดเพิ่ม 2 ข้อหา

เตรียมแจ้งข้อหาผู้ต้องหาขับเบนซ์ชนฟอร์ดเพิ่ม 2 ข้อหา

โพสต์โดย ข่าวเช้า 5 นาฬิกา ไทยพีบีเอส บน 29 มีนาคม 2016

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง