ตร.เร่งติดตามตัวผู้ก่อเหตุปล้นรถขนเงิน จ.ชลบุรี เชื่อมี 2 กลุ่ม-ทหารยศ ส.อ.เอี่ยว

อาชญากรรม
30 มี.ค. 59
10:08
151
Logo Thai PBS
ตร.เร่งติดตามตัวผู้ก่อเหตุปล้นรถขนเงิน จ.ชลบุรี เชื่อมี 2 กลุ่ม-ทหารยศ ส.อ.เอี่ยว
ผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ สั่งระดมกำลังติดตามตัวผู้ก่อเหตุจี้พนักงานขนเงินบริษัทแซมโก้ที่กำลังนำเงินใส่ตู้เอทีเอ็ม จ.ชลบุรี ได้เงิน 5 ล้านบาท โดยพบผู้ต้องสงสัย 2 กลุ่ม รวมทั้งมีข้อสังเกตว่าอาจมีทหารยศ ส.อ. เกี่ยวข้องด้วย

จากกรณีชายรูปร่างสูงประมาณ 170 -175 เซนติเมตร ใช้อาวุธลักษณะคล้ายปืนพกจี้พนักงานขนเงิน 2 คน ของ บ.สยาม แอดมินนิสเทรทีฟ แมเนจเม้นท์ จำกัด หรือ แซมโก้ซึ่งกำลังนำเงินใส่ตู้เอทีเอ็มธนาคารไทยพาณิชย์ บริเวณหน้าห้างเทสโก้ โลตัส เอ็กซ์เพรส สาขาหนองข้างคอก ต.หนองข้างคอก อ.เมืองชลบุรี จ.ชลบุรี และนำเงินสด 5 ล้านบาทใส่ตระกร้าหลังรถจักรยานยนต์หลบหนีไปเมื่อวันที่ 27 มี.ค.2559

วันที่ 29 มี.ค.2559 พล.ต.อ.ปัญญา มาเม่น ที่ปรึกษา สบ 10 กล่าวถึงความคืบหน้าในคดี ว่า มีการจำกัดกลุ่มบุคคลต้องสงสัย คือนายเจริญ เทพวงศ์ อายุ 50 ปีที่มีหมายจับหลายคดีและพวกอีก 1 คน เนื่องจากการข่าวพบว่านายเจริญมาอยู่บริเวณดังกล่าวในช่วง 2-3 วันก่อนเกิดเหตุจี้ชิงเงิน นอกจากนี้ยังพบข้อมูลใหม่ที่ได้จากพยานหลักฐานในที่เกิดเหตุ ซึ่งเชื่อมโยงผู้ต้องสงสัยอีกกลุ่ม อย่างไรก็ตาม ฝ่ายสืบสวนกำลังเร่งติดตามตัวผู้ต้องสงสัย 2 กลุ่ม หลังจาก พล.ต.อ.จักรทิพทย์ ชัยจินดา ผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ สั่งระดมกำลังทุกพื้นที่จับกุมผู้ก่อเหตุโดยเร็ว

มีรายงานว่า ตำรวจพุ่งเป้ามาที่นายเจริญ เนื่องจากมีประวัติการปล้นรถขนเงินอย่างโชกโชน โดยการชิงเงินครั้งล่าสุดเป็นสถานที่เดียวกับที่เคยก่อเหตุเมื่อปี 2557 รวมทั้งใช้เส้นทางเดิมในการหลบหนี ซึ่งคาดว่ามีการทำงานเป็นทีม ชุดสืบสวนยังตั้งข้อสังเกตว่าอาจมีคนมีสีเข้ามาเกี่ยวข้อง โดยเฉพาะทหารยศ ส.อ.ที่อยู่ในพื้นที่ภาคตะวันออก ขณะที่การสืบสวนสอบสวนขณะนี้ยังไม่พบคนในเข้าไปมีส่วนเกี่ยวข้อง

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง