อดีต ตร.แถลงยอมรับผิดทำร้าย นศ.พิษณุโลก ยืนยันถูก นศ.ขับรถเบียด

อาชญากรรม
30 มี.ค. 59
17:17
734
Logo Thai PBS
อดีต ตร.แถลงยอมรับผิดทำร้าย นศ.พิษณุโลก ยืนยันถูก นศ.ขับรถเบียด
อดีตตำรวจ 3 นายที่ถูกให้ออกจากราชการหลังทำร้ายนักศึกษามหาวิทยาลัยราชภัฏพิบูลสงคราม จ.พิษณุโลก แถลงยอมรับผิด พร้อมเปิดภาพหลักฐานเพื่อยืนยันว่าถูกรถของนักศึกษาขับเบียดก่อนจะหลบหนี ส่วนกรณีการใช้ปืนยิงที่ยางรถยนต์ อ้างว่าเป็นไปตามยุทธวิธี ไม่ได้มุ่งเอาชีวิต

ภาพจากกล้องวงจรปิดและภาพกราฟฟิคคอมพิวเตอร์ที่จำลองจากเหตุการณ์ เป็นหลักฐานที่ ส.ต.อ.สุบิณ นุชขำ, ร.ต.ท.ธนาคาร ชัยพิพัฒน์ และ ร.ต.อ.วุฒิภัทร บัวอุไร อดีตตำรวจสังกัดกลุ่มงานสืบสวนสถานีตำรวจภูธร จ.พิษณุโลก 3 นาย ได้นำมาแถลงต่อสื่อมวลชน หลังก่อเหตุทำร้ายนักศึกษามหาวิทยาลัยราชภัฏพิบูลสงคราม 5 คน จนผู้บัญชาการตำรวจภูธรภาค 6 มีคำสั่งให้ออกจากราชการ

ซึ่งทั้งหมดได้กล่าวขอโทษผู้เสียหายและผู้ปกครอง รวมถึงสำนักงานตำรวจแห่งชาติที่ต้องเสื่อมเสียชื่อเสียง พร้อมระบุว่าได้เข้าไปกราบขอขมาต่อผู้เสียหายและผู้ปกครองแล้วตั้งแต่หลังเกิดเหตุขึ้น

สำหรับเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น อดีตนายตำรวจชี้แจงว่ารถของนักศึกษาได้ขับเบียดรถของตำรวจก่อน บริเวณเชิงสะพานสูงและได้ขับหลบหนีไปรอบตัวเมือง จึงตัดสินใจขับรถติดตามไป แต่ไม่สามารถหยุดรถคันดังกล่าวได้และเมื่อคู่กรณีขับรถผ่านสถานีตำรวจ ก็ไม่เลี้ยวเข้าไปขอความช่วยเหลือแต่อย่างใด

ส่วนการใช้ปืนยิง เป็นไปตามยุทธวิธี ไม่ได้มุ่งเอาชีวิต ขณะที่รถยนต์ของบุคคลที่อ้างเป็นพยานก็ขับเข้ามาติดตามและบันทึกภาพเหตุการณ์ทั้งหมดไว้ โดยหลังจากนี้จะปล่อยให้เป็นไปตามขั้นตอนของกระบวนการยุติธรรม ซึ่งได้เตรียมหลักฐานไว้แล้วจึงไม่หนักใจกับคดี

ข่าวที่เกี่ยวข้อง