คลังยกเลิกเงินช่วยเหลือข้าราชการ 1,000 บาท ชี้เศรษฐกิจดีขึ้นแล้ว

เศรษฐกิจ
1 เม.ย. 59
13:10
3,937
Logo Thai PBS
คลังยกเลิกเงินช่วยเหลือข้าราชการ 1,000 บาท ชี้เศรษฐกิจดีขึ้นแล้ว
กระทรวงการคลัง ยกเลิกมาตรการแจกเงินข้าราชการ 1,000 บาท ชี้เศรษฐกิจดีขึ้นแล้ว เตรียมมาตรการระยะสั้นเพื่อส่งเสริมการใช้จ่ายของชาวบ้านแทน

วันนี้ (1 เม.ย.2559) นายสมชัย สัจจพงศ์ ปลัดกระทรวงการคลัง กล่าวว่า กระทรวงการคลังเตรียมเสนอที่ประชุม ครม. ในสัปดาห์หน้า พิจาณาแผนส่งเสริมการลงทุนในชุมชนและการใช้จ่ายในหมู่บ้าน เพื่อให้เกิดเงินหมุนเวียนในชุมชนแทนการจัดสรรเงินให้กับข้าราชการระดับกลางและระดับล่างรายละ 1,000 บาท เนื่องจากประเมินว่า เศรษฐกิจดีขึ้นแล้ว พร้อมเตรียมประสานให้ธนาคารของรัฐ เปิดลงทะเบียนผู้มีรายได้น้อยเพื่อให้หน่วยงานรัฐประมวลข้อมูลประชาชน ในการช่วยเหลือได้อย่างตรงจุดสำหรับผู้เดือดร้อนและทำให้งบประมาณไม่รั่วไหล

ส่วนโครงการส่งเสริมความเป็นอยู่ระดับตำบล วงเงินกว่า 39,000 ล้านบาท ให้กับ 7,255 ตำบล ตำบลละ 5 ล้านบาท ขณะนี้ได้รับการจัดสรรไปแล้วร้อยละ 80 ขณะที่การจัดสรรเงินให้กองทุนหมู่บ้านพัฒนาโครงสร้างพื้นฐานได้รับเงินครบแล้ว ส่วนความสนใจจองซื้อบ้านประชารัฐ ส่งผลให้ภาคอสังหาริมทรัพย์มีความคึกคักมากขึ้น นอกจากนี้ยังมีโครงการขนาดใหญ่ที่เดินหน้าตามแผน ทั้งโครงการรถไฟฟ้า มอเตอร์เวย์ คาดจีดีพีไตรมาสแรกจะเป็นไปตามเป้าหมาย

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง