ตำรวจเตรียมพิจารณาความผิดผู้ขี่รถจักรยานยนต์ที่ปิดสะพานภูมิพล

อาชญากรรม
1 เม.ย. 59
17:05
367
Logo Thai PBS
ตำรวจเตรียมพิจารณาความผิดผู้ขี่รถจักรยานยนต์ที่ปิดสะพานภูมิพล
ตำรวจยืนยันเตรียมพิจารณาความผิดผู้ขี่รถจักรยานยนต์ที่รวมตัวปิดสะพานภูมิพล เมื่อวานนี้ (31 มี.ค.2559) เนื่องจากไม่พอใจการตั้งด่านของตำรวจ โดยระบุว่าการห้ามรถจักรยานยนต์ใช้สะพานภูมิพล เพื่อความปลอดภัย

วันนี้ (1 เม.ย.2559) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ป้ายประกาศห้ามรถหลายประเภท รวมทั้งรถจักรยานยนต์ ขึ้นบน สะพานภูมิพล 1 และสะพานภูมิพล 2 ถูกนำติดตั้งแสดงไว้อย่างชัดเจน บริเวณก่อนทางขึ้นสะพานตามพระราชบัญญัติทางหลวง พ.ศ.2535 ตั้งแต่กรมทางหลวงชนบทเปิดให้ใช้สะพาน

พ.ต.ท.ปรเมศร์ ตั้งจิตสมาธิ สารวัตรจราจร สถานีตำรวจภูธรพระประแดง จ.สมุทรปราการ เปิดเผยว่า การตั้งด่านตรวจจับกุมผู้ฝ่าฝืน ตำรวจปฏิบัติตามพระราชบัญญัติฉบับนี้มานานแล้ว แต่ปัจจุบัน มีผู้ฝ่าฝืนจำนวนมาก จึงเพิ่มมาตรการกวดขัน เพราะสถิติอุบัติเหตุที่เกิดขึ้นกับรถจักรยานยนต์สูงขึ้น เนื่องจากรถขนาดใหญ่มีปริมาณมาก ประกอบกับมีความเร็วในการขับขี่สูง

ขณะที่ผู้ขี่รถจักรยานยนต์ส่วนใหญ่ ระบุว่า ไม่เคยขับขี่รถขึ้นสะพานภูมิพลเพื่อข้ามแม่น้ำเจ้าพระยา แต่ใช้การลงเรือข้ามฟากแทน แม้จะต้องเสียค่าบริการ เพราะเกรงว่าจะเป็นอันตราย

ข้อมูลจากสำนักก่อสร้างสะพาน กรมทางหลวงชนบท ยังระบุว่า โครงสร้างสะพานภูมิพลทั้ง 2 แห่ง ถูกออกแบบให้มีความสูง เพื่อให้เรือสินค้า หรือเรือเดินทะเลแล่นผ่าน ลอดใต้สะพานได้สะดวก แต่ไม่รองรับการขับขี่ด้วยรถจักรยานยนต์ ซึ่งสุ่มเสี่ยงต่ออุบัติเหตุ เพราะบนสะพานมีกระแสลมแรง

พล.ต.ต.ปิยะพันธ์ ปิงเมือง รองโฆษกสำนักงานตำรวจแห่งชาติ กล่าวว่า เหตุการณ์ที่กลุ่มรถจักรยานยนต์รวมตัวกันที่สะพานภูมิพล เมื่อวานนี้ ได้รับรายงานว่าเกิดความไม่พอใจที่ตำรวจตั้งด่านบังคับใช้กฎหมายอย่างเข้มงวด แต่ตำรวจจำเป็นต้องบังคับใช้กฎหมาย เพื่อป้องกันความเสี่ยงจากอุบัติเหตุที่จะเกิดขึ้น ส่วนการรวมตัวกันของรถจักรยานยนต์ ตำรวจอยู่ระหว่างการตรวจสอบ หากพบว่ามีความผิด ก็จะดำเนินคดี

ข่าวที่เกี่ยวข้อง