เตรียมเดินคัดค้านสร้างโรงไฟฟ้าถ่านหินเทพา 8-10 เม.ย.

สิ่งแวดล้อม
2 เม.ย. 59
12:27
208
Logo Thai PBS
เตรียมเดินคัดค้านสร้างโรงไฟฟ้าถ่านหินเทพา 8-10 เม.ย.
เครือข่ายคนสงขลา-ปัตตานีไม่เอาโรงไฟฟ้าถ่านหิน เตรียมจัดกิจกรรมเดินรณรงค์ ต่อลมหายคนชายแดนใต้ จากมหาวิทยาลัยสงขลานครินทร์วิทยาเขต ปัตตานี ถึงบ้านคลองประดู่ ใน อ.เทพา จ.สงขลา ซึ่งเป็นพื้นที่ตั้งโครงการ ในวันที่ 8 - 10 เม.ย.นี้

วันนี้ (2 เม.ย.) ชาวบ้านพื้นที่บ้านคลองประดู่ หมู่ที่ 4 ต.ปากบาง อ.เทพา จ.สงขลา ยังคงติดป้ายธงสัญลักษณ์ ผืนผ้าสีเขียว คัดค้านโครงการโรงไฟฟ้าถ่านหินและท่าเทียบเรือสำหรับโรงไฟฟ้าถ่านหิน หลังการไฟฟ้าฝ่ายผลิตแห่งประเทศไทยได้เลือกพื้นที่ดังกล่าวเป็นที่ตั้งโครงการ และเปิดรับฟังความคิดเห็นจากประชาชนไปแล้ว 3 ครั้ง ขณะนี้อยู่ระหว่างรอมติคณะรัฐมนตรี

นายดิเรก เหมนคร แกนนำเครือข่ายคนสงขลา-ปัตตานีไม่เอาโรงไฟฟ้าถ่านหิน ยืนยันว่าจะจัดกิจกรรมคัดค้านโครงการอย่างต่อเนื่องโดยในวันที่ 8 - 10 เม.ย.นี้ จะเดินรณรงค์หยุดถ่านหินต่อลมหายใจคนชายแดนใต้ จากมหาวิทยาลัยสงขลานครินทร์ วิทยาเขตปัตตานี ไปยังบ้านคลองประดู่ ต.ปากบาง อ.เทพา เพื่อร่วมแสดงออกไม่ต้องการโรงไฟฟ้าถ่านหิน

ขณะที่นายสมพร ช่วยอารีย์ อาจารย์คณะวิทยาศาสตร์และเทคโนโลยี มหาวิทยาลัยสงขลานครินทร์ วิทยาเขตปัตตานี ระบุว่า กฟผ.เลือกพื้นที่ตั้งโครงการก่อสร้างไม่เหมาะสม เนื่องจากบ้านคลองประดู่ มีบ้านเรือนประชาชน 240 ครัวเรือน ประมาณ 1,000 คน หากมีการก่อสร้างจะส่งกระทบกับชุมชน และสิ่งแวดล้อมในพื้นที่

ข่าวที่เกี่ยวข้อง