"ชมรมช่วยเหลือเหยื่ออาชญากรรม" เตรียมฟ้องศาลปกครองค้านคำสั่งห้าม จยย.ขึ้นสะพาน

สังคม
5 เม.ย. 59
07:03
210
Logo Thai PBS
"ชมรมช่วยเหลือเหยื่ออาชญากรรม" เตรียมฟ้องศาลปกครองค้านคำสั่งห้าม จยย.ขึ้นสะพาน
"ชมรมช่วยเหลือเหยื่ออาชญากรรม" ออกแถลงการณ์ คัดค้านคำสั่งของตำรวจที่ห้ามจักรยานยนต์ขึ้นสะพานข้ามแยกและลอดอุโมงค์ทั่วกรุงเทพฯ เตรียมรวบรวมรายชื่อยื่นฟ้องศาลปกครอง 25 เม.ย.2559 รณรงค์คนขับขี่รถจักรยานยนต์ผูกริบบิ้นสีดำที่กระจกรถเพื่อแสดงออกเชิงสัญลักษณ์

เมื่อวานนี้ (4 เม.ย.2559) ชมรมช่วยเหลือเหยื่ออาชญากรรมได้เผยแพร่แถลงการณ์ผ่านเฟซบุ๊กเชิญชวนประชาชนผู้ได้รับความเดือดร้อนจากคำสั่งของตำรวจที่ห้ามจักรยานยนต์ขึ้นสะพานข้ามแยก 39 แห่ง และลอด 6 อุโมงค์ทั่วกรุงเทพฯ รวมไปถึงสะพานภูมิพล ร่วมกันฟ้องศาลปกครองโดยระบุว่า "เมื่อโฆษกสำนักงานตำรวจแห่งชาติประกาศไม่ทบทวนคำสั่งฉบับนี้ โดยไม่คำนึงถึงความเดือดร้อนของประชาชน ดังนั้น พี่น้องประชาชนก็ไม่มีทางเลือกอื่น นอกจากไปพึ่งกระบวนการยุติธรรม ซึ่งเป็นที่พึ่งสุดท้ายของประชาชน"

ทางชมรมฯ ประกาศนัดผู้ขับขี่มอเตอร์ไซต์ที่ไม่เห็นด้วยกับคำสั่งฉบับนี้และต้องการร่วมฟ้องศาลให้มาพบกันที่ศาลปกครอง ถ.แจ้งวัฒนะในวันที่ 25 เม.ย.2559 เวลา 08.30 น. - 13.30 น. พร้อมบัตรประชาชนตัวจริงและสำเนาเพื่อดำเนินการยื่นฟ้องศาล

นอกจากนี้ยังรณรงค์ให้ผู้ขับขี่รถมอเตอร์ไซต์ติดริบบิ้นสีดำที่กระจกรถหรือแฮนด์รถจักรยานยนต์เพื่อแสดงออกเชิงสัญลักษณ์ว่าไม่เห็นด้วยกับคำสั่งฉบับนี้

ชมรมฯ ระบุว่า การรวมตัวกันของประชาชนในครั้งนี้ ไม่เกี่ยวข้องกับการเมือง แต่เป็นเรื่องของความเดือดร้อนของประชาชน ข้อความในแถลงการณ์มีดังนี้

แถลงการณ์ฉบับที่ 2 เรื่อง การหาทางออก คำสั่งของกองบัญชาการตำรวจนครบาล ที่ห้ามรถจักรยานยนต์ขึ้นสะพานและลอดอุโมงค์

เรียนพี่น้องประชาชนและสมาชิกทุกท่าน ด้วยการประชุมของทีมงานชมรมช่วยเหลือเหยื่ออาชญากรรมและเครือข่ายพันธมิตร ในการร่วมกันหาทางออก ในเรื่องของคำสั่งของกองบัญชาการตำรวจนครบาล ที่ห้ามรถจักรยานยนต์ขึ้นสะพานและลอดอุโมงค์ ที่สร้างความเดือดร้อนให้กับพี่น้องชาวสองล้อทั่วกรุงเทพและปริมณฑล จึงได้มีมติ ดังต่อไปนี้

1. ให้พี่น้องประชาชนผู้ขับขี่รถมอเตอร์ไซต์ ที่ไม่เห็นด้วยกับคำสั่งฉบับนี้ ติดริบบิ้นสีดำ ที่กระจกรถ หรือแฮนด์รถจักรยานยนต์ อันเป็นการแสดงออกเชิงสัญลักษณ์ว่าไม่เห็นด้วยกับคำสั่งฉบับนี้
2. ในวันที่ 25 เมษายน 2559 ตั้งแต่เวลา 08.30 - 13.30 น. ที่ศาลปกครอง ถ.แจ้งวัฒนะ ชมรมฯ ขอเชิญชวนพี่น้องประชาชนผู้ขับขี่รถจักรยานยนต์ทุกท่าน เดินทางมายื่นฟ้องศาลปกครองด้วยความสงบและเป็นระเบียบเรียบร้อย โดยทางชมรมฯ จะจัดทำเอกสารให้ เพียงแค่ท่านนำสำเนาบัตรประชาชนมาเพียงใบเดียว พร้อมบัตรประชาชนตัวจริง โดยไม่มีค่าใช้จ่ายใดๆ ทั้งสิ้น ในเมื่อโฆษกสำนักงานตำรวจแห่งชาติประกาศไม่ทบทวนคำสั่งฉบับนี้โดยไม่คำนึงถึงความเดือดร้อนของประชาชน ดังนั้นพี่น้องประชาชนก็ไม่มีทางเลือกอื่น นอกจากไปพึ่งกระบวนการยุติธรรม ซึ่งเป็นที่พึ่งสุดท้ายของประชาชน
3. ในวันที่ 6 เมษายน 2559 ตั้งแต่เวลา 10.00 น. จนถึง 15.00 น. ทางทีมงานชมรมช่วยเหลือเหยื่ออาชญากรรมร่วมกับเครือข่ายพันธมิตรจะลงสำรวจพื้นที่สะพานรัชโยธินและอุโมงค์คลองตัน ถึงผลกระทบจากคำสั่งฉบับนี้ เพื่อนำมาประกอบในการรวบรวมเป็นข้อมูลในการยื่นฟ้องศาลปกครอง
4.ในวันที่ 7 เมษายน 2559 ตั้งแต่เวลา 07.00 น.ทีมงานชมรมช่วยเหลือเหยื่ออาชญากรรมและเครือข่ายพันธมิตร จะลงสำรวจพื้นที่สะพานภูมิพลและท่าเรือข้ามฟากตรงสวนสาธารณะลัดโพธิ์ ที่เป็นเรือข้ามฟากไปถนนพระราม 3 เพื่อไปรับฟังความคิดเห็น และนำมาประกอบในการรวบรวมเป็นข้อมูลในการยื่นฟ้องศาลปกครอง
5.ทีมงานชมรมช่วยเหลือเหยื่ออาชญากรรม ร่วมกับเครือข่ายพันธมิตรและพี่น้องประชาชนผู้ใช้รถจักรยานยนต์พร้อมที่จะพูดคุยกับสำนักงานตำรวจแห่งชาติและกองบัญชาการตำรวจนครบาลเพื่อหาทางออกร่วมกันในการแก้ไขปัญหาความเดือดร้อนที่เกิดขึ้นจากคำสั่งฉบับนี้ และพร้อมที่จะปฏิบัติตามกฎหมาย ขอให้พี่น้องประชาชนผู้ใช้รถจักรยานยนต์อดทน อดกลั้น และอย่าฝ่าฝืนคำสั่งฉบับนี้ รอให้ถึงวันที่ 25 เมษายน 2559 ที่พึ่งสุดท้ายของประชาชน คือศาลปกครอง

 

แถลงการณ์ฉบับที่ 2 !! เรื่อง การหาทางออก คำสั่งของกองบัญชาการตำรวจนครบาล ที่ห้ามรถจักรยานยนต์ขึ้นสะพานและลอดอุโมงค์ เรียนพี่น้องประชาชนและสมาชิกทุกท่าน ด้วยการประชุมของทีมงานชมรมช่วยเหลือเหยื่ออาชญากรรมและเครือข่ายพันธมิตร ในการร่วมกันหาทางออก ในเรื่องของคำสั่งของกองบัญชาการตำรวจนครบาล ที่ห้ามรถจักรยานยนต์ขึ้นสะพานและลอดอุโมงค์ ที่สร้างความเดือดร้อนให้กับพี่น้องชาวสองล้อทั่วกรุงเทพและปริมณฑล จึงได้มีมติ ดังต่อไปนี้1. ให้พี่น้องประชาชนผู้ขับขี่รถมอเตอร์ไซต์ ที่ไม่เห็นด้วยกับคำสั่งฉบับนี้ ติดริบบิ้นสีดำ ที่กระจกรถ หรือแฮนดฺรถจักรยานยนต์ อันเป็นการแสดงออกเชิงสัญลักษณ์ว่าไม่เห็นด้วยกับคำสั่งฉบับนี้2. ในวันที่ 25 เมษายน 2559 ตั้งแต่เวลา 08.30 - 13.30 น. ที่ศาลปกครอง ถ.แจ้งวัฒนะ ชมรมฯ ขอเชิญชวนพี่น้องประชาชนผู้ขับขี่รถจักรยานยนต์ทุกท่าน เดินทางมายื่นฟ้องศาลปกครองด้วยความสงบและเป็นระเบียบเรียบร้อย โดยทางชมรมฯ จะจัดทำเอกสารให้ เพียงแค่ท่านนำสำเนาบัตรประชาชนมาเพียงใบเดียว พร้อมบัตรประชาชนตัวจริง โดยไม่มีค่าใช้จ่ายใด ๆ ทั้งสิ้น ในเมื่อโฆษกสำนักงานตำรวจแห่งชาติประกาศไม่ทบทวนคำสั่งฉบับนี้ โดยไม่คำนึงถึงความเดือดร้อนของประชาชน ดังนั้น พี่น้องประชาชนก็ไม่มีทางเลือกอื่น นอกจากไปพึ่งกระบวนการยุติธรรม ซึ่งเป็นที่พึ่งสุดท้ายของประชาชน3. ในวันที่ 6 เมษายน 2559 ตั้งแต่เวลา 10.00 น. จนถึง 15.00 น. ทางทีมงานชมรมช่วยเหลือเหยื่ออาชญากรรมร่วมกับเครือข่ายพันธมิตร จะลงสำรวจพื้นที่ สะพานรัชโยธิน และอุโมงค์คลองตัน ถึงผลกระทบจากคำสั่งฉบับนี้ เพื่อนำมาประกอบในการรวบรวมเป็นข้อมูลในการยื่นฟ้องศาลปกครอง 4.ในวันที่ 7 เมษายน 2559 ตั้งแต่เวลา 07.00 น.ทีมงานชมรมช่วยเหลือเหยื่ออาชญากรรม และเครือข่ายพันธมิตร จะลงสำรวจพื้นที่สะพานภูมิพล และ ท่าเรือข้ามฟากตรงสวนสาธารณะลัดโพธิ์ ที่เป็นเรือข้ามฟากไปถนนพระราม 3 เพื่อไปรับฟังความคิดเห็น และนำมาประกอบในการรวบรวมเป็นข้อมูลในการยื่นฟ้องศาลปกครอง 5. ทางทีมงานชมรมช่วยเหลือเหยื่ออาชญากรรม ร่วมกับเครือข่ายพันธมิตร และพี่น้องประชาชนผู้ใช้รถจักรยานยนต์ พร้อมที่จะพูดคุยกับสำนักงานตำรวจแห่งชาติ และกองบัญชาการตำรวจนครบาล เพื่อหาทางออกร่วมกัน ในการแก้ไขปัญหาความเดือดร้อนที่เกิดขึ้นจากคำสั่งฉบับนี้ และพร้อมที่จะปฏิบัติตามกฎหมาย ขอให้พี่น้องประชาชนผู้ใช้รถจักรยานยนต์อดทน อดกลั้น และอย่าฝ่าฝืนคำสั่งฉบับนี้ รอให้ถึงวันที่ 25 เมษายน 2559 ที่พึ่งสุดท้ายของประชาชน คือศาลปกครองจึงเรียนมาเพื่อให้พี่น้องประชาชนทราบชมรมช่วยเหลือเหยื่ออาชญากรรมCr.ขอบคุณคลิปวิดีโอ จาก เรารักด่านตรวจ

Posted by ชมรมช่วยเหลือเหยื่ออาชญากรรม on Monday, 4 April 2016

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง