กก.ยังไม่สรุปความเสียหาย เหตุ"แจส โมบาย" ทิ้งใบอนุญาต 4G นัดประชุมใหม่ 12 เม.ย.

เศรษฐกิจ
5 เม.ย. 59
19:54
169
Logo Thai PBS
กก.ยังไม่สรุปความเสียหาย เหตุ"แจส โมบาย" ทิ้งใบอนุญาต 4G นัดประชุมใหม่ 12 เม.ย.
กก.สอบ แจส โมบาย ยังไม่ได้ข้อสรุปความเสียหาย หลัง แจสฯ เข้าแจง พบขาดเอกสารที่แจสฯ อ้าง นัดประชุมใหม่ 12 เม.ย.59

วันนี้ (5 เม.ย.2559) นายวงศ์สกุล กิตติพรหมวงศ์ อธิบดีสำนักงานคดีปราบปรามการทุจริต สำนักงานอัยการสูงสุดเป็นประธาน เปิดเผยภายหลังการเชิญ บริษัท แจส โมบาย ชี้แจงเหตุผลในการทิ้งใบอนุญาต 4G คลื่น 900MHz ว่า คณะกรรมการได้รวบรวมข้อเท็จจริงทั้งหมดของ บ.แจส โมบายว่า มีพฤติกรรมอย่างไรบ้าง รวมถึงแผนธุรกิจของบริษัท รวมถึงค่าเสียหายที่เกิดขึ้นจากการไม่วางเงินประมูล

นายวงศ์สกุล กล่าวเพิ่มเติมว่า วันนี้ได้สอบถามข้อมูลกับทางบริษัทแต่คิดว่ายังมีข้อมูลอื่นๆที่ยังต้องรวบรวมเพิ่มเติม ซึ่ง บ.แจส โมบาย ได้ให้ข้อมูลส่วนหนึ่งแล้วแต่คณะกรรมการสอบฯต้องการให้แสดงเอกสารที่ บ.แจส โมบาย อ้างถึงเพื่อประกอบการพิจารณา รวมถึงคณะกรรมการต้องการหาบุคคลเพื่อสอบถามถึงพฤติกรรมของบริษัทและอาจต้องเชิญสถาบันการเงินมาให้ข้อมูลเกี่ยวกับการทำธุรกรรมเกี่ยวกับ บ.แจส โมบาย

นอกจากนี้ คณะกรรมการได้ขอให้ บ.แจส โมบายส่งเอกสารภายในวันที่ 20 เม.ย.ซึ่งเป็นเอกสารที่ บ.แจส โมบายต้องพิสูจน์ตัวเองโดยที่กรรมการมีหน้าที่พิจารณาว่าหลักฐานดังกล่าวมีความน่าเชื่อถือหรือไม่ เบื้องต้น บ.แจส โมบาย ให้ความร่วมมือเป็นอย่างดี โดยการประชุมนัดถัดไปคณะกรรมการจะประชุมในวันที่ 12 เม.ย.2559

"ความเสียหายที่กรรมการพิจารณา คือ ความเสียหายที่เกิดจากการประมูล, การไม่ได้ใช้คลื่นความถี่, ความเสียหายจากกรณีรัฐไม่ได้รับเงินค่าประมูล และค่าเสียหายจากการประมูลรอบใหม่ หากประมูลแล้วราคาต่ำกว่าที่ราคาแจสฯ ชนะประมูล 75,654 ล้านบาท" นายวงศ์สกุล ทิ้งท้าย

ข่าวที่เกี่ยวข้อง