ตร.เตรียมขอศาลอนุมัติหมายจับผู้ต้องสงสัยคดีพบศพทิ้งคลองโอ่งอ่าง

อาชญากรรม
7 เม.ย. 59
12:50
87
Logo Thai PBS
ตร.เตรียมขอศาลอนุมัติหมายจับผู้ต้องสงสัยคดีพบศพทิ้งคลองโอ่งอ่าง
ตำรวจเตรียมยื่นศาลขออนุมัติหมายจับผู้ต้องสงสัย 2 คนในคดีพบศพชายชาวเอเชียถูกนำมาทิ้งที่คลองรอบกรุง หรือคลองโอ่งอ่าง หลังพบหลักฐานจากกล้องวงจรปิดและพยานแวดล้อม

พล.ต.ท.ศานิตย์ มหถาวร รักษาราชการแทนผู้บัญชาการตำรวจนครบาล เปิดเผยว่า เตรียมรวบรวมพยานหลักฐานของศาลอนุมัติหมายจับผู้ต้องสงสัย 2 คน ซึ่งเกี่ยวข้องกับคดีพบศพชายชาวเอเชียที่ถูกนำใส่กระเป๋าไปทิ้งลงคลองรอบกรุงหรือคลองโอ่งอ่าง โดยตำรวจมีหลักฐานจากกล้องวงจรปิดและได้สอบปากคำพยานแวดล้อม ซึ่งการยื่นขอศาลเพื่อขออนุมัติหมายจับจะทำควบคู่กับการประสานกับสำนักงานตรวจคนเข้าเมือง รวมถึงประเทศปลายทางที่คาดว่าผู้ต้องสงสัยจะเดินทางกลับประเทศ

ขณะนี้ตำรวจทราบชื่อและประวัติของผู้เสียชีวิตแล้ว ซึ่งอยู่ระหว่างนำมาตรวจเปรียบเทียบกับภาพที่สำนักงานตรวจคนเข้าเมืองเก็บข้อมูลไว้ขณะที่ผู้เสียชีวิตเดินทางเข้ามาในไทยว่าเป็นบุคคลเดียวกันหรือไม่ รวมถึงชุดสืบสวนยังได้ลงพื้นที่ตรวจสอบโรงแรมและที่พักในละแวกใกล้เคียงเพื่อหาเบาะแสติดตามผู้ต้องสงสัยด้วย

ล่าสุด พล.ต.ท.ศานิตย์ เปิดเผยว่า เตรียมขอศาลอนุมัติออกหมายจับผู้ต้องสงสัย 6 คน โดยชุดสืบสวนเข้าตรวจสอบที่พักย่านสะพานเหล็ก ที่คาดว่าผู้ต้องสงสัยและผู้เสียชีวิตเข้าพักรวมทั้งหมด 7คน เป็นชาย 5 คน หญิง 2 คน เบื้องต้นพบผู้ต้องสงสัยเข้าพักวันที่ 28 มี.ค.ที่ผ่านมา และอยู่ระหว่างตรวจสอบเวลาที่ออกจากที่พัก

แท็กที่เกี่ยวข้อง:

-
ข่าวที่เกี่ยวข้อง