คมนาคมย้ำทุกหน่วยงานรับมือการเดินทางสูงสุดพรุ่งนี้

สังคม
11 เม.ย. 59
12:49
73
Logo Thai PBS
คมนาคมย้ำทุกหน่วยงานรับมือการเดินทางสูงสุดพรุ่งนี้
กระทรวงคมนาคมย้ำทุกหน่วยงานเตรียมมาตรการรับมือการเดินทางสูงสุดของประชาชนในวันพรุ่งนี้ (12 เม.ย.2559) และดูแลความปลอดภัยทุกด้าน ขณะที่ประชาชนเดินทางโดยรถ บขส.ในช่วง 3 วันที่ผ่านมาน้อยกว่าที่ประเมินไว้

นายอาคม เติมพิทยาไพสิฐ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงคมนาคม กล่าวถึงมาตรการรับมือผู้โดยสารเดินทางในช่วงเทศกาลสงกรานต์ที่คาดว่าจะมีจำนวนสูงสุดในวันพรุ่งนี้ (12 เม.ย.2559) โดยได้กำชับให้ทุกหน่วยงานเตรียมพร้อมรับมือไว้แล้ว ขณะที่ในช่วง 3 วันที่ผ่านมามีประชาชนเดินทางกลับภูมิลำเนาด้วยรถของ บขส.แล้วกว่า 3.7 แสนคน ซึ่งต่ำกว่าที่ประมาณการไว้ที่ 3.9 แสนคน แต่ก็เชื่อว่ามาตรการเสริมเที่ยวรถของ บขส.และการเพิ่มขบวนรถไฟจะสามารถรองรับผู้โดยสารได้เพียงพอและไม่มีผู้โดยสารตกค้าง

ขณะเดียวกันในปีนี้ได้เน้นย้ำเรื่องการเฝ้าระวังจุดตัดทางรถไฟ โดยมอบหมายให้การรถไฟแห่งประเทศไทยประสานงานกับองค์กรปกครองส่วนท้องถิ่น จัดเจ้าหน้าที่อำนวยความสะดวกโดยเฉพาะจุดที่เป็นทางลัดผ่านร่วมกับกรมทางหลวงและกรมทางหลวงชนบท จำนวนกว่า 20,000 คนทั่วประเทศ ส่วนในวันที่ 15-16 เม.ย.2559 ประชาชนบางส่วนเริ่มเดินทางกลับกรุงเทพฯ จึงประสานงานให้สหกรณ์แท็กซี่แต่ละแห่งและ ขสมก.จัดรถเสริมไว้บริการประชาชนให้เพียงพอ

ข่าวที่เกี่ยวข้อง