อธิบดีกรม สบส.รณรงค์ใส่หมวกกันน็อคแจกไข่ไก่ จ.ปทุมธานี

สังคม
12 เม.ย. 59
15:03
203
Logo Thai PBS
อธิบดีกรม สบส.รณรงค์ใส่หมวกกันน็อคแจกไข่ไก่ จ.ปทุมธานี
อธิบดีกรมสนับสนุนบริการสุขภาพรณรงค์ขับขี่ปลอดภัยช่วงสงกรานต์ จ.ปทุมธานี โดยมีการแจกไข่ต้มประมาณ 20,000 ฟอง ให้ผู้ขับขี่ที่สวมหมวกกันน็อค

วันนี้ (12 เม.ย.2559) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า นต.นพ.บุญเรือง ไตรเรืองวรวัฒน์ อธิบดีกรมสนับสนุนบริการสุขภาพ กระทรวงสาธารณสุข รณรงค์ขับขี่ปลอดภัยช่วงเทศกรานต์สงกรานต์ บริเวณด่านชุมชนแยกปู่โพธิ์ ถนนติวานนท์ ต.บ้านใหม่ อ.เมือง จ.ปทุมธานี โดยมีการแจกไข่ต้มประมาณ 20,000 ฟอง ให้ผู้ขับขี่ที่สวมหมวกกันน็อค เพื่อปลูกฝังวินัยการขับขี่และสร้างแรงจูงใจผู้ใช้รถจักรยานยนต์สวมหมวกกันน็อค ทั้งคนขับและคนซ้อนท้าย

ขณะที่เจ้าหน้าที่นำกล่องขนม น้ำผลไม้ หมากฝรั่ง แจกจ่ายให้ผู้ขับขี่รถยนต์ที่ต้องเดินทางไกลผ่านศูนย์บริการประชาชนจุดแยกถนนมิตรภาพ อ.เมือง จ.สระบุรี เพื่อบรรเทาอาการง่วงนอน รวมไปถึงจุดพักผ่อนบริการน้ำดื่มกาแฟสำหรับประชาชนทั่วไป ซึ่งจะมีเจ้าหน้าที่ประจำตลอด 24 ชั่วโมง

ส่วนนักศึกษาจากวิทยาลัยสังกัดกรมอาชีวศึกษาในพื้นที่ จ.อ่างทอง ตั้งหน่วยให้บริการตรวจสภาพและซ่อมแซมรถประชาชนที่ใช้เส้นทางบริเวณป้อมสายตรวจ ต.บ้านอิฐ อ.เมือง ตลอด 24 ชั่วโมง ซึ่งตั้งแต่เมื่อวานนี้ มีรถเข้าใช้บริการแล้วกว่า 20 คัน ส่วนสถิติในช่วง 7 วันระวังอันตรายของ จ.อ่างทอง มีอุบัติเหตุเกิดขึ้นแล้ว 5 ครั้ง มีผู้บาดเจ็บ 4 คน ยังไม่มีผู้เสียชีวิต

ข่าวที่เกี่ยวข้อง