เกิดเหตุยิงขบวนรถไฟใน อ.รามัน จ.ยะลา ไม่มีผู้บาดเจ็บ

ภูมิภาค
13 เม.ย. 59
20:27
307
Logo Thai PBS
เกิดเหตุยิงขบวนรถไฟใน อ.รามัน จ.ยะลา ไม่มีผู้บาดเจ็บ
เมื่อเวลา 17.30 น. เกิดเหตุยิงขบวนรถไฟบริเวณบริเวณระหว่างบ้านซาตอ ม.2 ต.กายูบอเกาะ กับบ้านอาตะคูวอ ม.1 ต.กอตอตือระ อ.รามัน จ.ยะลา แต่ไม่มีผู้ใดได้รับอันตราย

วันนี้ (13 เม.ย.2559) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เกิดเหตุยิงขบวนรถไฟขบวนที่ 454 สุไหงโกลก-ยะลา บริเวณระหว่างบ้านซาตอ ม.2 ต.กายูบอเกาะ กับบ้านอาตะคูวอ ม.1 ต.กอตอตือระ อ.รามัน จ.ยะลา แต่ไม่มีผู้ใดได้รับบาดเจ็บ
โดยเจ้าหน้าที่ทหารพราน ตำรวจ และฝ่ายปกครองจำนวนหนึ่งได้เดินทางไปตรวจสอบที่เกิดเหตุ

ทั้งนี้ เจ้าหน้าที่รถไฟได้นำขบวนรถไฟที่ 454 สุไหงโกลก-ยะลา นำไปจอดที่สถานีไม้แก่น ก่อนที่จะนำขบวนรถพร้อมผู้โดยสารไปส่ง และจอดรอการตรวจสอบที่สถานีรถไฟยะลาในเวลาต่อมา จากการตรวจสอบขบวนรถไฟพบว่ามีร่องรอยถูกกระสุนปืนยังไม่ทราบชนิดบริเวณกระจกหน้าต่างและผนังด้านซ้ายมือจำนวนหลายจุด

จากการสอบชาวบ้านในพื้นที่ทราบว่าเมื่อขบวนรถไฟมาถึงที่เกิดเหตุ ซึ่งเป็นป่าสวนยางพาราสภาพรก ไม่มีบ้านพักอาศัยของผู้คน มีผู้ก่อเหตุยังไม่ทราบกลุ่มและจำนวนใช้อาวุธสงครามกราดยิงแล้วหลบหนีเข้าป่าไป และตำรวจรถไฟและ อส.ประจำขบวนรถได้ยิงตอบโต้ออกในขณะที่ขบวนรถได้เร่งขบวนออกไปจากที่เกิดเหตุอย่างรวดเร็ว เพื่อความปลอดภัยของผู้โดยสารมายังสถานียะลา ซึ่งเป็นสถานีปลายทาง

เบื้องต้น เจ้าหน้าที่สันนิษฐานเป็นการก่อเหตุ เพื่อสร้างสถานการณ์ของกลุ่มผู้ก่อความไม่สงบในพื้นที่ป่วนในเทศกาลสงกรานต์ เนื่องจากเป็นวันแรกของเทศกาล เพื่อแสดงศักยภาพของกลุ่มผู้ก่อเหตุ

ข่าวที่เกี่ยวข้อง