กองทัพเรือสหรัฐฯ ฉุนเครื่องบินรบรัสเซียเย้ย บินโฉบต่ำใกล้เรือพิฆาต

ต่างประเทศ
14 เม.ย. 59
12:35
435
Logo Thai PBS
กองทัพเรือสหรัฐฯ ฉุนเครื่องบินรบรัสเซียเย้ย บินโฉบต่ำใกล้เรือพิฆาต
กองทัพเรือสหรัฐฯเผยแพร่ภาพเครื่องบินขับไล่รัสเซีย บินโฉบเข้าใกล้เรือพิฆาตของสหรัฐหลายครั้ง ขณะที่เรือพิฆาตลำดังกล่าวกำลังฝึกซ้อมอยู่ในทะเลบอลติก ซึ่งถือเป็นการทำที่ก้าวร้าว และไม่คำนึงถึงความปลอดภัย

วันนี้ (14 เม.ย.) สำนักข่าวต่างประเทศรายงานว่า ภาพที่กองทัพเรือสหรัฐฯนำมาเผยแพร่เป็นภาพเครื่องบินขับไล่ ซูคอย 24 ของกองทัพรัสเซีย บินผ่านเข้าใกล้เรือพิฆาตยูเอสเอส โดนัลด์ คุก (USS Donald Cook) หลายครั้ง ขณะกำลังฝึกซ้อมอยู่ในทะเลบอลติก เมื่อวันจันทร์และวันอังคารที่ผ่านมา โดยเครื่องบินขับไล่ของรัสเซียบินเข้าใกล้เรือพิฆาตในระยะห่างเพียง 9 เมตร และบินต่ำกว่าสะพานเดินเรือถึง 2 ครั้ง

ผู้บัญชาการเรือพิฆาตยูเอสเอส โดนัลด์ คุก เปิดเผยว่า เหตุการณ์ที่เกิดขึ้น ถือเป็นการกระทำที่ก้าวร้าวที่สุดครั้งหนึ่งของเครื่องบินขับไล่รัสเซีย และไม่คำนึงถึงความปลอดภัย แม้เครื่องบินรัสเซียไม่ได้ติดอาวุธ แต่ก็ถือว่าเป็นการกระทำที่เหมือนกับการจำลองโจมตี

เหตุการณ์นี้เกิดขึ้นขณะที่องค์การสนธิสัญญาแอตแลนติกเหนือ หรือนาโต้ และสหรัฐฯ มีแผนจะเสริมกำลังพลครั้งใหญ่ที่สุดในยุโรปตะวันออก นับตั้งแต่สงครามเย็น เพื่อเผชิญหน้ากับการคุกคามจากรัสเซีย ที่มากขึ้นเรื่อยๆ

 

แท็กที่เกี่ยวข้อง:

ข่าวที่เกี่ยวข้อง