ปชช.ทยอยเดินทางกลับ กทม.-บขส.-สนามบิน-รถไฟ รองรับผู้โดยสารนับแสนคนบรรยากาศหนาแน่น

สังคม
17 เม.ย. 59
17:13
102
Logo Thai PBS
ปชช.ทยอยเดินทางกลับ กทม.-บขส.-สนามบิน-รถไฟ รองรับผู้โดยสารนับแสนคนบรรยากาศหนาแน่น
ประชาชนเริ่มทะยอยเดินทางกลับเข้าสู่ กทม.ทุกเส้นทางทั้งรถทัวร์ เครื่องบิน และรถไฟ บขส.คาดวันนี้จำนวนคนเข้า กทม.ประมาณ 2 แสนคน ส่วนสนามบินดอนเมืองเที่ยวบินแน่นสุด 693 เที่ยว ผู้โดยสารนับแสนคน ขณะที่การรถไฟฯ ต้องเพิ่มขบวนรถอีก 15 เที่ยว 16-18 เม.ย.นี้

วันนี้ (17 เม.ย. 2559) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ประชาชนเริ่มทยอยเดินทางกลับเข้า กทม.ต่อเนื่อง โดยที่สถานีขนส่งผู้โดยสารกรุงเทพ-หมอชิต ช่วงครึ่งเช้าที่ผ่านมาเป็นไปอย่างคึกคัก แต่มีบางช่วงพบว่ารถเเท็กซี่มีไม่เพียงพอต่อความต้องการ ส่วนเจ้าหน้าที่ บริษัท ขนส่ง จำกัด (บขส.) คาดวันนี้คาดว่าจะมีประชาชนเดินทางกลับ กทม.มากถึง 2 แสนคน

ด้าน นายเพ็ชร ชั้นเจริญ ผู้อำนวยการท่าอากาศยานดอนเมือง เปิดเผยว่า ประชาชนเริ่มทยอยเดินทางกลับเข้า กทม. โดยวันนี้ที่ท่าอากาศยานดอนเมืองจะมีเที่ยวบินหนาแน่นที่สุด 693 เที่ยว มีผู้โดยสารใช้บริการประมาณ 102,000 คน

“ทางทาอากาศยานดอนเมืองขอความร่วมมือเพิ่มจำนวนรถ ขสมก. ในเส้นทางส่งผู้โดยสารถึงสถานีรถไฟฟ้าบีทีเอสและอนุสาวรีย์ชัยสมรภูมิ จากปกติ 21 เที่ยว เป็น 29 เที่ยว และปรับเวลารถออกจากสนามบินจากทุกๆ 30 นาที เป็นทุกๆ 5 นาที รวมทั้งได้ประสานงานกับ 13 สหกรณ์เเท็กซี่ที่เป็นสมาชิก จัดรถเเท็กซี่เข้ามาให้บริการประชาชนต่อเนื่องด้วย” ผอ.ท่าอากาศยานดอนเมือง ระบุ 

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า หลังจากท่าอากาศยานดอนเมืองปรับปรุงระบบการเข้าคิวใช้บริการรถแท็กซี่ออกจากสนามบิน ผ่านการรับบัตรคิวคล้ายการทำธุรกรรมธนาคาร ช่วยลดเวลาการรอคิวจากเดิมไม่ต่ำกว่า 1 ชั่วโมง เหลือเพียงไม่ถึงครึ่งชั่วโมง

ขณะที่ การรถไฟแห่งประเทศไทยเตรียมความพร้อมรับมือการเดินทางกลับของประชาชน โดยเสริมขบวนรถเข้า กทม. ในวันที่ 16-18 เม.ย. รวม 15 ขบวน จากเดิมที่ให้บริการปกติวันละ 244 ขบวน

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง