ผบ.ตร.รับได้หากถูกย้าย-ยันไม่ขัดแย้ง พล.ต.ท.ศานิตย์

อาชญากรรม
18 เม.ย. 59
17:08
126
Logo Thai PBS
ผบ.ตร.รับได้หากถูกย้าย-ยันไม่ขัดแย้ง พล.ต.ท.ศานิตย์
ผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ พร้อมยอมรับหากถูกปรับย้ายจากตำแหน่ง อโหสิคนปล่อยข่าว ยืนยันไม่ได้ขัดแย้งกับ พล.ต.ท.ศานิตย์ มหถาวร

วันนี้ (18 เม.ย.2559) พล.ต.อ.จักรทิพย์ ชัยจินดา ผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ กล่าวถึงกระแสข่าวที่ พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี หรือ พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรี จะพิจารณาปรับย้ายตนเองออกจากตำแหน่งผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ ว่า หากมีการปรับย้ายจริงก็พร้อมยอมรับ แต่เชื่อว่าสาเหตุไม่น่าเกิดจากการไม่สนองนโยบายเรื่องการแต่งตั้งโยกย้ายข้าราชการตำรวจ อย่างไรก็ตาม ไม่ได้เสียกำลังใจในการทำงาน ขออโหสิกรรมและไม่คิดเอาผิดกับคนปล่อยข่าว

พล.ต.อ.จักรทิพย์ กล่าวเพิ่มเติมว่า ตนเองไม่ได้มีความขัดแย้งกับ พล.ต.ท.ศานิตย์ มหถาวร รักษาราชการแทนผู้บัญชาการตำรวจนครบาล เพราะถือว่าทุกคนเป็นพี่ แต่ที่ยังไม่สามารถแต่งตั้งให้ดำรงตำแหน่งผู้บัญชาการตำรวจนครบาลได้ เพราะเป็นตำแหน่งสำคัญและการพิจารณาไม่ได้ขึ้นอยู่กับตนเองเพียงคนเดียว

ส่วนการชะลอการแต่งตั้งโยกย้ายตำรวจระดับสารวัตรถึงรองผู้บังคับการ ประจำปี 2558 เป็นเรื่องที่ต้องพิจารณาความเหมาะสมทางข้อกฏหมายและในแต่ละกองบัญชาการยังมีตำแหน่งที่ไม่ลงตัวบ้าง จึงต้องทบทวนให้รอบคอบ

ขณะที่ พล.ต.ท.ศานิตย์ กล่าวว่า ไม่ได้เข้าพบ พล.ต.อ.จักรทิพย์ หลังมีกระแสข่าวจะถูกปรับเปลี่ยนออกจากตำแหน่ง

ข่าวที่เกี่ยวข้อง