รถขยะ-รถไฟชนกันที่จุดตัดรถไฟ จ.สุราษฎร์ธานี มีผู้บาดเจ็บ-เสียชีวิต

อาชญากรรม
19 เม.ย. 59
08:55
718
Logo Thai PBS
รถขยะ-รถไฟชนกันที่จุดตัดรถไฟ จ.สุราษฎร์ธานี มีผู้บาดเจ็บ-เสียชีวิต
เกิดเหตุรถขยะเทศบาลนครสุราษฎร์ธานีฝ่าเหล็กกั้นทางรถไฟและพุ่งชนโบกี้สุดท้ายของขบวนรถไฟบริเวณจุดตัดข้ามทางรถไฟ ต.เขาหัวควาย อ.พุนพิน ทำให้มีผู้เสียชีวิต 1 คน และบาดเจ็บอีก 8 คน

วันนี้ (19 เม.ย.2559) เมื่อเวลาประมาณ 06.50 น. เกิดเหตุรถขยะเทศบาลนครสุราษฎร์ธานีฝ่าเหล็กกั้นทางรถไฟและพุ่งชนโบกี้สุดท้ายของขบวนรถไฟบริเวณจุดตัดข้ามทางรถไฟ ต.เขาหัวควาย อ.พุนพิน จ.สุราษฎร์ธานี ทำให้นายปองพล แซ่ลิ้ม พนักงานขับรถขยะเสียชีวิต และมีผู้ได้รับบาดเจ็บอีก 8 คน โดยเจ้าหน้าที่กู้ภัยมูลนิธิกุศลศรัทธาสุราษฎร์ธานีช่วยกันใช้เครื่องตัดถ่างงัดรถขยะ เพื่อนำผู้ที่ได้รับบาดเจ็บนำส่งโรงพยาบาล

จากการสอบสวนทราบว่ารถไฟขบวนที่ 447 ซึ่งเป็นรถขบวนท้องถิ่นที่วิ่งรับส่งผู้โดยสารจากสถานีรถไฟสุราษฎร์ธานี ปลายทางสถานีรถไฟสุไหงโก-ลก จ.นราธิวาส วิ่งมาถึงจุดเกิดเหตุดังกล่าว ได้มีรถบรรทุกขยะวิ่งเข้าชนไม้กั้นถนนและไปชนโบกี้สุดท้ายของขบวน ซึ่งเป็นที่พักของพนักงานรถไฟส่งผลให้รถไฟตกราง และทำให้คนขับรถขยะเสียชีวิต

สำหรับอุบัติเหตุดังกล่าว ทำให้เกิดการกีดขวางการเดินรถไฟ เบื้องต้น มีขบวนรถโดยสารที่ถึงจุดหมายล่าช้าเพราะต้องรอการเปิดทาง ได้แก่ ขบวน 173 ถึง สุราษฎร์ธานี 06:26 น. ช้า 38 นาที รอการเปิดทาง, ขบวน 167 ถึง สุราษฎร์ธานี 06:44 น. ช้า 21 นาที รอการเปิดทาง และขบวน 85 ถึง สุราษฎร์ธานี 07:45 น. ช้า 39 นาที รอการเปิดทาง โดยขณะนี้เจ้าหน้าที่ได้เร่งกู้โบกี้รถไฟที่ประสบเหตุ เพื่อให้รถไฟขบวนอื่นสามารถใช้เส้นทางได้

ข่าวที่เกี่ยวข้อง