ปส.จับชาวมาเลเซียลักลอบขนกัญชากว่า 500 กก. ขยายผลหาผู้ร่วมขบวนการ

อาชญากรรม
19 เม.ย. 59
13:35
371
Logo Thai PBS
ปส.จับชาวมาเลเซียลักลอบขนกัญชากว่า 500 กก. ขยายผลหาผู้ร่วมขบวนการ
ตำรวจกองบัญชาการปราบตำรวจปราบยาเสพติด (ปส.) จับกุมชายชาวมาเลเซียพร้อมของกลางกัญชาแห้งอัดแท่ง 520 แท่ง น้ำหนักรวมประมาณ 520 กิโลกรัมขณะขับรถผ่านด่านศุลกากรสะเดา จ.สงขลา ฝั่งขาออก

นายโมฮัมหมัดนิซาม บิน อิสเฮาะ (MOHD NIZAM BIN ISHAK) ชาวมาเลเซียถูกจับกุมขณะขับรถยนต์บรรทุกยี่ห้อ TATA พร้อมของกลางกัญชาแห้งอัดแท่งรวม 29 กระสอบจำนวน 520 แท่ง น้ำหนักรวมประมาณ 520 กิโลกรัม พร้อมแผ่นป้ายทะเบียนปลอมจำนวน 4 แผ่นซึ่งซุกซ่อนอยู่ในช่องลับภายในรถที่ปะปนมากับเฟอร์นิเจอร์ซึ่งเจ้าหน้าที่พบพิรุธจึงได้นำเข้าเครื่องเอ็กซเรย์เพื่อตรวจสอบ

พล.ต.ท.เรวัช กลิ่นเกษร ผบช.ปส. กล่าวว่าในการจับกุมวันนี้ (19 เม.ย.2559) สืบเนื่องจากเมื่อวันที่ 15 เม.ย.2559 ได้ประสานงานจากเจ้าหน้าที่ตำรวจหน่วยจิตราประเทศ มาเลเซียได้แจ้ง ปส.ตรวจสอบการเดินทางเข้า-ออกของรถยนต์หมายเลขทะเบียน BGK 7595 มาเลเซีย ซึ่งผลการตรวจสอบกับด่านศุลกากรสะเดาไม่พบการเดินทางเข้า-ออกแต่อย่างใด

ทางกองกำกับการ.3 บก.ปส.4 จึงได้แจ้งประสานกับทางด่านศุลกากรไว้เป็นข้อมูลเฝ้าระวังรถยนต์คันดังกล่าว เมื่อหากพบให้รีบแจ้งกลับมาทางกองกำกับการ 3 ทราบ จนกระทั่งวันนี้ (19 เม.ย.) เจ้าหน้าที่พบรถคันดังกล่าวผ่านออก เจ้าหน้าที่ด่านศุลกากรจึงได้แจ้งทางกองกำกับการ 3 ทราบและนำกำลังเจ้าหน้าตำรวจไปสมทบพร้อมหยุดรถตรวจค้นและพบกัญชาจำนวนดังกล่าว

พล.ต.ท.เรวัช กล่าวว่า จากการสอบสวนนายโมฮัมหมัดนิซาม บิน อิสเฮาะ ให้การรับสารภาพว่าได้รับการว่าจ้างจากขบวนการค้ายาเสพติดให้ไปรับกัญชาทั้งหมดจากพื้นที่ ต.บ้านพรุ อ.หาดใหญ่ จ.สงขลา เพื่อนำไปส่งยังปลายทางที่โกดังแห่งหนึ่งในกรุงกัวลาลัมเปอร์ ประเทศมาเลเซีย ซึ่งจะได้รับค่าจ้างในการขนส่งครั้งละ 1,000 เหรียญ หรือประมาณ 10,000 บาท พร้อมทั้งรับว่าทำมาแล้วหลายครั้ง

เจ้าหน้าที่ตำรวจจึงได้คุมตัวผู้ต้องหาพร้อมของกลางทั้งหมดส่งพนักงานสอบสวน บก.ปส.4 เพื่อดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป โดยแจ้งข้อกล่าวหาว่า"มียาเสพติดให้โทษประเภท 5 (กัญชา)ไว้ในความครอบครองเพื่อจำหน่ายโดยไม่ได้รับอนุญาตและพยายามนำออกไปนอกราชอาณาจักรโดยไม่ได้รับอนุญาต รวมทั้งสอบสวนขยายผลไปยังนายทุนและผู้ร่วมขบวนการทั้งชาวไทย และมาเลเซียมาเพื่อขออนุมัติหมายจับมาดำเนินคดีต่อไป

ข่าวที่เกี่ยวข้อง