ตร.สั่งจับตาการลงเสียงประชามติ

การเมือง
25 เม.ย. 59
14:46
88
Logo Thai PBS
ตร.สั่งจับตาการลงเสียงประชามติ
ผบ.ตร.สั่งจับตา นปช. และกลุ่มของนายสุเทพ เทือกสุบรรณ หากพบมีการแสดงความคิดเห็นหรือออกมารณณรงค์ให้ประชาชนไม่ออกไปใช้สิทธิ์ลงประชามติร่างรัฐธรรมนูญหรือชี้นำให้ประชาชนออกเสียงอย่างใดอย่างหนึ่ง

วันนี้ (25 เม.ย.2559) พ.ต.อ.กฤษณะ พัฒนเจริญ รองโฆษกสำนักงานตำรวจแห่งชาติ ระบุว่า พล.ต.อ.จักรทิพย์ ชัยจินดา ผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ สั่งการให้ตำรวจสันติบาล ตำรวจพื้นที่และหน่วยงานความมั่นคงที่เกี่ยวข้อง ติดตามความเคลื่อนไหวของกลุ่มต่างๆ โดยเฉพาะกลุ่มแนวร่วมประชาธิปไตยต่อต้านเผด็จการแห่งชาติ (นปช.) และกลุ่มของนายสุเทพ เทือกสุบรรณ หากพบมีการแสดงความคิดเห็นหรือออกมารณณงค์ให้ประชาชนไม่ออกไปใช้สิทธิ์ลงประชามติร่างรัฐธรรมนูญ หรือ ชี้นำให้ประชาชนออกเสียงอย่างใดอย่างหนึ่ง จะมีความผิดตาม มาตรา 62 ซึ่งมีอัตราโทษจำคุกไม่เกิน 10ปี หรือปรับไม่เกิน 200,000 บาท หรือทั้งจำทั้งปรับ

อย่างไรก็ตาม พ.ต.อ.กฤษณะ กล่าวว่า จากการติดตามทางโชเชียลมีเดียและช่องทางต่างๆยังไม่พบมีการออกมาเคลื่อนไหวโดยมีนัยแต่อย่างใด พร้อมขอให้ผู้ที่จะออกมาแสดงความเห็น อย่ากระทำผิดกฎหมายเพื่อให้การลงเสียงประชามติในวันที่ 7 ส.ค.นี้ เป็นไปด้วยความเรียบร้อย

ข่าวที่เกี่ยวข้อง