ตำรวจขี่มอเตอร์ไซค์ประสบอุบัติเหตุบนสะพานภูมิพล หญิงซ้อนท้ายเสียชีวิต

อาชญากรรม
25 เม.ย. 59
19:04
865
Logo Thai PBS
ตำรวจขี่มอเตอร์ไซค์ประสบอุบัติเหตุบนสะพานภูมิพล หญิงซ้อนท้ายเสียชีวิต
ตำรวจคนหนึ่งขี่มอเตอร์ไซค์ขึ้นสะพานภูมิพลแล้วประสบอุบัติเหตุบริเวณกลางสะพาน คนขี่ได้รับบาดเจ็บ แต่หญิงซ้อนท้ายถูกรถบรรทุกทับเสียชีวิต

วันนี้ (25 เม.ย.2559) เมื่อเวลาประมาณ 05.00 น. ตำรวจคนหนึ่งขี่มอเตอร์ไซค์ขึ้นสะพานภูมิพล มุ่งหน้าลงถนนพระราม 3 แล้วประสบอุบัติเหตุบริเวณกลางสะพาน ทำให้มีผู้เสียชีวิต 1 คน เป็นผู้หญิงที่ซ้อนท้ายมากับมอเตอร์ไซค์ที่มี ร.ต.ท.ชัยยัณห์ ทองคำชุม เป็นผู้ขับขี่ ขณะที่พยานให้ข้อมูลอุบัติเหตุตำรวจว่าผู้ขับขี่รถมอเตอร์ไซค์มาด้วยความเร็วและเสียหลักพุ่งชนแบริเออร์ จนทำคนซ้อนท้ายกระเด็นลงมาถูกรถบรรทุกที่ตามมาทับเสียชีวิต

พ.ต.อ.ภูมินทร์ สิงหสุต ผู้กำกับการสถานีตำรวจภูธรพระประแดง เปิดเผยว่า ขณะนี้ ร.ต.ท.ชัยยัณห์ ผู้ขับขี่มอเตอร์ไซค์ยังรักษาตัวที่โรงพยาบาล แต่จะต้องถูกดำเนินคดีในข้อหาขับรถโดยประมาทเป็นเหตุให้ผู้อื่นถึงแก่ความตาย เช่นเดียวกับคนขับรถบรรทุก

ด้าน พล.ต.อ.เดชณรงค์ สุทธิชาญบัญชา โฆษกสำนักงานตำรวจแห่งชาติ กล่าวว่า ได้สั่งการให้ผู้บังคับการตำรวจภูธร จ.สมุทรปราการ สอบสวนเรื่องนี้ให้ชัดเจน รวมถึงดำเนินคดีผู้ขับขี่ที่เป็นตำรวจอย่างเด็ดขาด

สำหรับสะพานภูมิพลเป็นหนึ่งในสะพานที่กองบัญชาการตำรวจนครบาลห้ามรถจักรยานยนต์ใช้สัญจร เพราะมีปัจจัยเสี่ยงจากความสูง แรงลม ทางลาดชัน และข้อจำกัดด้านรถบรรทุกที่ใช้งาน แต่ที่ผ่านมาผู้ขับขี่รถจักรยานยนต์ยังฝ่าฝืน โดยอ้างหากใช้เส้นทางเลี่ยงจะเป็นการเพิ่มระยะเวลา และแม้จะมีทางเลือกให้ใช้เรือยนต์ข้ามฟาก แต่ผู้ขับขี่รถจักรยานยนต์ยังใช้สะพานภูมิพลอย่างต่อเนื่อง

ขณะที่ผู้อำนวยการกลุ่มบริหารจัดการ สะพานวงแหวนอุตสาหกรรม กรมทางหลวงชนบท ที่ดูแลสะพานภูมิพล เปิดเผยข้อมูลการเกิดอุบัติเหตุว่ามีไม่ต่ำกว่า 10 ครั้งต่อเดือน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง