กรมอุตุฯคาดพรุ่งนี้ กทม.ยังไม่ร้อนที่สุดในรอบปี

สังคม
25 เม.ย. 59
20:45
156
Logo Thai PBS
กรมอุตุฯคาดพรุ่งนี้ กทม.ยังไม่ร้อนที่สุดในรอบปี
วันพรุ่งนี้ (26 เม.ย.2559) ดวงอาทิตย์จะเคลื่อนมาตั้งฉากกับกรุงเทพมหานคร ทำให้หลายคนคาดว่าจะเป็นวันที่กรุงเทพมหานครร้อนที่สุดในรอบปี แต่ผู้อำนวยการส่วนพยากรณ์อากาศกลาง กรมอุตุนิยมวิทยา ระบุว่าวันพรุ่งนี้ยังไม่ใช่วันที่ร้อนที่สุด

การสวมหมวกไหมพรมและเสื้อเชิ๊ตแขนยาว เป็นวิธีที่นายธวัชชัย พางาม จักรยานยนตร์รับจ้าง ซอยวิภาวดี 64 เขตหลักสี่ กรุงเทพมหานคร ใช้ป้องกันอากาศร้อนขณะขี่รถรับส่งผู้โดยสาร โดยนายธวัชชัยขี่จักรยานยนต์รับจ้างเผชิญอากาศร้อนมานานกว่า 10 ปี ซึ่งเขาระบุว่าปีนี้ (2559) เป็นปีที่ร้อนที่สุดตั้งแต่ทำงานมา

พันธ์ พรหมบุตร เปิดร้านส้มตำไก่ย่างในซอยวิภาวดี 64 มานานกว่า 17 ปีแล้ว โดยเปิดร้านตั้งแต่เวลาประมาณ 10.00 - 20.00 น. ทำให้เธอเผชิญกับอากาศร้อนเป็นประจำทุกวัน แม้พรุ่งนี้อาจจะเป็นวันที่มีอากาศร้อนที่สุด แต่เธอก็ไม่กังวลเพราะมีวิธีรับมือกับอากาศร้อนแล้ว

ในวันพรุ่งนี้ (26 เม.ย.2559) เวลาประมาณ 12.16 น. ดวงอาทิตย์จะเคลื่อนมาตั้งฉากกับกรุงเทพมหานคร ทำให้ได้รับความร้อนอย่างเต็มที่ จึงเป็นช่วงอากาศในกรุงเทพมหานครจะร้อนที่สุด แต่นายสุรพงษ์ สารปะ ผู้อำนวยการส่วนพยากรณ์อากาศกลาง กรมอุตุนิยมวิทยา คาดว่า ในวันพรุ่งนี้จะยังไม่ใช่วันที่กรุงเทพมหานครร้อนที่สุดในรอบปี

"วันที่ 26 เม.ย.นี้ เวลาเที่ยวกว่าๆ ดวงอาทิตย์จะตั้งฉากกับกรุงเทพฯ แต่เนื่องจากว่าการสะสมความร้อนก่อนหน้านี้มีไม่ต่อเนื่อง เพราะฉะนั้นพรุ่งนี้ถ้าเทียบกับช่วงสงกรานต์ พรุ่งนี้ก็ไม่ใช่วันที่ร้อนที่สุด" ผอ.ส่วนพยากรณ์อากาศกลาง กล่าว

สถิติอุณหภูมิสูงสุดของกรุงเทพมหานครในรอบ 60 ปีที่ผ่านมา พบว่าตรงกับวันที่ดวงอาทิตย์ตั้งฉากกับกรุงเทพมหานครเพียง 3 ครั้ง หากจะร้อนที่สุดในรอบปีได้ ผู้อำนวยการส่วนพยากรณ์อากาศกลาง กล่าวว่าจะต้องมีการสะสมความร้อนและไม่มีฝนตกต่อเนื่องมานาน 2-3 สัปดาห์ และคาดว่าวันพรุ่งนี้อุณหภูมิสูงสุดจะอยู่ที่ประมาณ 37-38 องศาเซลเซียส

ข่าวที่เกี่ยวข้อง