ครอบครัวศิลปอาชาเตรียมจัดทำบุญใหญ่ให้ "บรรหาร" 23 พ.ค.นี้

การเมือง
26 เม.ย. 59
10:10
219
Logo Thai PBS
ครอบครัวศิลปอาชาเตรียมจัดทำบุญใหญ่ให้ "บรรหาร" 23 พ.ค.นี้
น.ส.กัญจนา ศิลปอาชา ลูกสาวนายบรรหาร อดีตนายกรัฐมนตรี แสดงความพร้อมสานต่อเจตนารมณ์ของพ่อ ย้ำพรรคชาติไทยพัฒนาจะยังมีอยู่ต่อไป เตรียมทำบุญใหญ่ครบรอบ 1 เดือนการเสียชีวิตที่ จ.สุพรรณบุรี

วันนี้ (26 เม.ย.2559) น.ส.กัญจนา ศิลปอาชา ลูกสาวของนายบรรหาร ศิลปอาชา อดีตนายกรัฐมนตรี เปิดเผยว่า ครอบครัวศิลปอาชา รู้สึกสำนึกในพระมหากรุณาธิคุณของพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว ที่ทรงรับศพนายบรรหารไว้ในพระบรมราชานุเคราะห์ พระราชทานโกศไม้แปดเหลี่ยม และสำนึกในพระมหากรุณาธิคุณของพระบรมวงศานุวงศ์ที่พระราชทานพวงมาลาวางหน้าโกศ

ทั้งนี้ ครอบครัวจะจัดงานทำบุญครบรอบ 1 เดือนการเสียชีวิตของนายบรรหารในวันที่ 23 พ.ค.นี้ ที่วัดป่าเลไลยก์วรวิหาร อ.เมือง จ.สุพรรณบุรี เพื่อให้ประชาชนใน จ.สุพรรณบุรี ร่วมงานบุญและรำลึกถึงนายบรรหารด้วย จากนั้นยังตั้งใจทำบุญให้แก่นายบรรหารทุกวันที่ 23 ของทุกเดือน เป็นเวลา 1 ปี รวมถึงทำบุญในวันครบรอบวันเกิด วันที่ 19 สิงหาคมของทุกปี และวันครบรอบวันเสียชีวิตวันที่ 23 เมษายนของทุกปี

ส่วนทิศทางทางการเมืองหลังจากนี้ น.ส.กัญจนา กล่าวว่า ตนเองพร้อมด้วยนายวราวุธ ศิลปอาชา ยืนยันจะดูแลคนของนายบรรหารและจะสานต่อเจตนารมณ์และงานทุกอย่างที่นายบรรหารทำไว้ก่อนหน้านี้

ด้านนายสมศักดิ์ ปริศนานันทกุล ที่ปรึกษาหัวหน้าพรรคชาติไทยพัฒนา เปิดเผยถึงอนาคตของพรรคว่า รู้สึกกังวลใจ แม้ไม่มีนายบรรหาร แต่พรรคยังจะมีอยู่ต่อไป โดย น.ส.กัญจนา และนายวราวุธ มีประสบการณ์ทางการเมือง รวมถึงได้เรียนรู้จากนายบรรหาร ซึ่งเชื่อว่าหากให้เวลา ให้โอกาส ทั้ง 2 คนจะไปได้อย่างแน่นอน

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง