ตร.แจ้ง 8 ข้อหาคนขับเบนซ์ชนฟอร์ดเสียชีวิต 2 คน รอดข้อหา "ฆ่าผู้อื่น"

อาชญากรรม
26 เม.ย. 59
11:39
1,076
Logo Thai PBS
ตร.แจ้ง 8 ข้อหาคนขับเบนซ์ชนฟอร์ดเสียชีวิต 2 คน รอดข้อหา "ฆ่าผู้อื่น"
รองผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ ตรวจสอบสำนวนคดีนายเจนภพ วีรพร ขับรถเบนซ์ชนท้ายเก๋งฟอร์ด ทำให้มีผู้เสียชีวิต 2 คน พร้อมแจ้ง 8 ข้อหา เตรียมส่งสำนวนให้อัยการวันนี้

วันนี้ (26 เม.ย.2559) พล.ต.อ.พงศพัศ พงษ์เจริญ รองผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ กล่าวถึงความคืบหน้าคดีนายเจนภพ วีรพร ขับรถเบนซ์ชนท้ายรถยนต์เก๋งยี่ห้อฟอร์ด ทำให้มีผู้เสียชีวิต 2 คน เมื่อวันที่ 13 มี.ค.2559 ว่าเตรียมส่งสำนวนให้กับพนักงานอัยการในวันนี้ สำหรับ 8 ข้อหาที่มีการแจ้ง คือ ขับรถโดยประมาทเป็นเหตุให้ทรัพย์สินผู้อื่นเสียหายและผู้อื่นถึงแก่ความตาย ขับรถในขณะหย่อนความสามารถในอันที่จะขับ ขับรถในขณะเมาสุรา หรือ ของเมาอย่างอื่นเป็นเหตุให้ผู้อื่นถึงแก่ความตาย ขับรถไม่คำนึงถึงความปลอดภัย หรือความเดือดร้อนของบุคคลอื่น ขับรถด้วยความเร็วเกินกว่ากฎหมายกำหนด เป็นผู้ขับขี่เสพยาเสพติดให้โทษ หรือเสพวัตถุที่ออกฤทธิ์ต่อจิตและประสาท เป็นเหตุให้ผู้อื่นถึงแก่ความตาย เป็นผู้ขับขี่ฝ่าฝืนหรือไม่ปฏิบัติตามคำสั่งพนักงานสอบสวนที่พนักงานสอบสวนสั่งให้มีการทดสอบผู้ขับขี่ ว่าหย่อนความสามารถในการที่จะขับขี่จากการเมาสุราหรือของเมาอย่างอื่น โดยไม่ยอมให้ทดสอบ และทราบคำสั่งของเจ้าพนักงาน ซึ่งสั่งการตามหน้าที่ที่กฎหมายให้ไว้ แต่ไม่ปฏิบัติตามคำสั่ง โดยไม่มีข้อแก้ตัวและเหตุผล

ทั้งนี้ ได้แจ้งข้อหาทั้งหมดแล้ว โดยมีพยานหลักฐานทั้งหมด ในส่วนข้อหาฆ่าผู้อื่นที่ญาติของผู้เสียชีวิตร้องขอให้พนักงานสอบสวนแจ้งเพิ่มเติม เนื่องจากเห็นว่านายเจนภพใช้ความเร็วสูงนั้น จากการตรวจสอบพยานหลักฐานต่างๆ แล้ว ยังไม่มีข้อบงชี้ชัดว่าผู้ต้องหามีเจตนาฆ่าผู้อื่น จึงยังไม่มีความเห็นแจ้งข้อหานี้เพิ่มเติม

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง