ศาลออกหมายจับผู้ก่อเหตุชิงเงิน ธ.กสิกรไทย เขตประเวศ

อาชญากรรม
26 เม.ย. 59
15:11
125
Logo Thai PBS
ศาลออกหมายจับผู้ก่อเหตุชิงเงิน ธ.กสิกรไทย เขตประเวศ
ศาลอนุมัติหมายจับผู้ก่อเหตุจี้ชิงเงินธนาคารกสิกรไทย สาขาเฉลิมพระเกียรติ ร.9 ซอย 4 แล้ว แต่ยังไม่สรุปว่าลงมือก่อเหตุคนเดียวหรือไม่

วันนี้ (26 เม.ย.2559) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ภาพบันทึกจากกล้องวงจรปิดด้านหน้าธนาคาร เป็นหลักฐานสำคัญที่พนักงานสอบสวนคดีเหตุชิงทรัพย์ ธนาคารกสิกรไทย สาขาเฉลิมพระเกียรติ ร.9 ซอย 4 เขตประเวศ เมื่อวันที่ 22 เม.ย.ที่ผ่านมา ใช้ประกอบคำร้องขอต่อศาลให้อนุมัติหมายจับชายผู้ก่อเหตุตามภาพ

พล.ต.ท.ศานิตย์ มหถาวร รักษาราชการแทนผู้บัญชาการตำรวจนครบาล เปิดเผยว่า ศาลได้อนุมัติหมายจับผู้ก่อเหตุแล้ว 1 คน ซึ่งออกหมายจับตามภาพจากกล้องวงจรปิดในข้อหาชิงทรัพย์โดยใช้อาวุธปืน และใช้รถจักรยานยนต์เป็นยานพาหนะ

ส่วนความคืบหน้าในคดีชุดสืบสวนลงพื้นที่หาเบาะแสตามเส้นทางที่คาดว่าจะเป็นเส้นทางหลบหนีของผู้ก่อเหตุ มีความคืบหน้าไปมากแต่ยังต้องใช้เวลาอีกระยะ จึงจะมีความชัดเจนมากขึ้น แต่ยังไม่สรุปว่าผู้ที่ลงมือก่อเหตุมีคนเดียวหรือไม่ ซึ่งเป็นไปได้ว่าอาจมีผู้ให้ความช่วยเหลือดูต้นทางหรือชี้เบาะแสให้ผู้ต้องหาลงมือก่อเหตุ

ขณะที่การสอบปากคำพยาน เรียกสอบไปแล้วหลายปาก ยังไม่พบว่าข้อพิรุธว่าพนักงานธนาคารจะมีส่วนรู้เห็น แต่ยังมีพยานอีกจำนวนหนึ่งที่รอเรียกสอบปากคำทั้งลูกค้าธนาคาร และผู้ที่อยู่ในละแวกใกล้เคียงที่เกิดเหตุ

ข่าวที่เกี่ยวข้อง