"รัชนก" รับพระราชทานเครื่องราชอิสริยาภรณ์

กีฬา
26 เม.ย. 59
20:56
1,945
Logo Thai PBS
"รัชนก" รับพระราชทานเครื่องราชอิสริยาภรณ์
ราชกิจจาฯ เผยแพร่ประกาศสํานักนายกรัฐมนตรี เรื่องพระราชทานเครื่องราชอิสริยาภรณ์อันเป็นที่สรรเสริญยิ่งดิเรกคุณาภรณ์ ชั้นทุติยดิเรกคุณาภรณ์ (ท.ภ.) ให้แก่ นางสาวรัชนก อินทนนท์ นักกีฬาแบดมินตันของไทย เป็นกรณีพิเศษ

วันนี้ (26 เม.ย.2559) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ราชกิจจานุเบกษา เผยแพร่ประกาศสํานักนายกรัฐมนตรี เรื่องพระราชทานเครื่องราชอิสริยาภรณ์อันเป็นที่สรรเสริญยิ่งดิเรกคุณาภรณ์ เป็นกรณีพิเศษ ทรงพระกรุณาโปรดเกล้าฯ พระราชทานเครื่องราชอิสริยาภรณ์อันเป็นที่สรรเสริญยิ่งดิเรกคุณาภรณ์ ชั้นทุติยดิเรกคุณาภรณ์ (ท.ภ.) ให้แก่ นางสาวรัชนก อินทนนท์ นักกีฬาแบดมินตันของไทย เป็นกรณีพิเศษ เนื่องจากได้สร้างชื่อเสียงแก่ประเทศไทยเป็นอย่างยิ่ง โดยเป็นผู้ชนะเลิศการแข่งขันแบดมินตัน ในรายการอินเดีย โอเพ่น 2016 ระหว่างวันที่ 29 มีนาคม ถึง 3 เมษายน 2559 รายการมาเลเซีย โอเพ่น 2016 ระหว่างวันที่ 5 - 10 เมษายน 2559 และรายการสิงคโปร์ โอเพ่น 2016 ระหว่างวันที่ 12 - 17 เมษายน 2559 ซึ่งเป็นรายการระดับซุปเปอร์ซีรี่ย์ 3 รายการติดต่อกัน ทําให้เป็นนักกีฬาแบดมินตันไทยคนแรกที่สามารถทําคะแนนสะสมและได้รับการจัดอันดับเป็นนักกีฬาแบดมินตันมือ 1 ของโลก และเป็นนักกีฬาแบดมินตันที่ชนะรายการระดับ ซุปเปอร์ซีรี่ย์ 3 รายการติดต่อกันคนแรกของโลก ตั้งแต่วันที่ 25 เมษายน 2559

ขณะที่ รัชนก อินทนนท์ นักแบดมินตันหญิง มือวางอันดับ 1 ของโลก โพสต์ข้อความผ่านเฟซบุ๊กว่า ได้ทราบข่าวจากประเทศไทยแล้วค่ะ การที่จะได้รับเครื่องราชอิสริยาภรณ์อันเป็นที่สรรเสริญยิ่งดิเรกคุณาภรณ์ชั้นทุติยดิเรกคุณาภรณ์ถือว่าเป็นเกีรยติชีวิตของประชาชนคนนึงเลยค่ะ ขอพระองค์ทรงพระเจริญ ยิ่งยืนนาน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง