"ประธานฟีฟ่า" เตรียมสนับสนุนไทยเป็นศูนย์กลางฟุตบอลอาเซียน

กีฬา
29 เม.ย. 59
10:13
141
Logo Thai PBS
"ประธานฟีฟ่า" เตรียมสนับสนุนไทยเป็นศูนย์กลางฟุตบอลอาเซียน
ประธานสหพันธ์ฟุตบอลนานาชาติ เดินทางเยือนเมืองไทยอย่างเป็นทางการ เพื่อร่วมหารือกับนายกสมาคมกีฬาฟุตบอลเเห่งประเทศไทย โดยเตรียมวางแผนพัฒนาวงการฟุตบอลไทยอย่างครบวงจร

วานนี้ (29 เม.ย.2559) นายจานนี่ อินฟานติโน่ สหพันธ์ฟุตบอลนานาชาติ (ฟีฟ่า) เดินทางเยือนเมืองไทยอย่างเป็นทางการ พร้อมกับประชุมร่วมกับ พล.ต.อ.สมยศ พุ่มพันธุ์ม่วง นายกสมาคมกีฬาฟุตบอลเเห่งประเทศไทย เเละดาโต๊ะ วินด์เซอร์จอห์น เลขาธิการสมาพันธ์ฟุตบอลเเห่งเอเชีย เพื่อร่วมพัฒนาวงการฟุตบอลไทยเเละยังเป็นการร่วมฉลองครบ 100 ปี การก่อตั้งสมาคมฟุตบอลไทยในปีนี้ (2559) ซึ่งหลังเสร็จสิ้นการประชุมมีข้อสรุปว่าทางฟีฟ่าเตรียมจะผลักดันไทยให้เป็นศูนย์กลางในการพัฒนาฟุตบอลอาเซียน

ขณะที่อินฟานติโน่ ระบุว่า ยินดีให้ความช่วยเหลือวงการฟุตบอลไทยในทุกด้านโดยเฉพาะการสนับสนุนให้ไทยเป็นศูนย์กลางในอาเซียน การสร้างที่ทำการถาวรของสมาคมฟุตบอลเเห่งประเทศไทย รวมถึงการพัฒนาวงการฟุตบอลไทย ตั้งเเต่ระดับรากหญ้าทั้งในเเง่ของอุปกรณ์เเละศูนย์ฝึกฟุตบอลเเบบครบวงจร

นอกจากนี้ประธานฟีฟ่า ยังเชื่อมั่นว่า วงการฟุตบอลไทยได้ก้าวผ่านความยากลำบากมาแล้วและตนได้เห็นถึงความตั้งใจจริงของนายกสมาคมฯ ก็ขออวยพรให้ฟุตบอลไทยประสบความสำเร็จโดยเร็ว

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง