"เลสเตอร์ ซิตี้" คว้าเเชมป์ลีกสูงสุดครั้งเเรกในรอบ 132 ปี ของการก่อตั้งสโมสร

กีฬา
3 พ.ค. 59
13:39
133
Logo Thai PBS
"เลสเตอร์ ซิตี้" คว้าเเชมป์ลีกสูงสุดครั้งเเรกในรอบ 132 ปี ของการก่อตั้งสโมสร
นักเตะทีมเลสเตอร์ ซิตี้ ต่างร่วมฉลองเเชมป์กันอย่างมีความสุข หลังจากเลสเตอร์ ซิตี้ คว้าเเชมป์พรีเมียร์ลีก อังกฤษเป็นครั้งเเรกในรอบ 132 ปีของการก่อตั้งสโมสร

บรรยากาศการฉลองแชมป์ของทีมเลสเตอร์ ซิตี้ เริ่มกันที่กลุ่มนักเตะได้รวมตัวกันที่บ้านของ เจมี่ วาร์ดี้ ดาวซัลโวของทีม ชมเกมนัดที่ เชลซี เสมอกับ สเปอร์ส 2-2 เมื่อคืนที่ผ่านมา หลังจากเลสเตอร์คว้าเเชมป์ในครั้งนี้ นำโดย เคลาดิโอ รานิเอรี่ ได้โทรศัพท์ไปหา กุส ฮิดดิ้ง กุนซือเชลซีหลังจบเกมกับสเปอร์ส เพื่อเเสดงความขอบคุณ ที่ช่วยให้เลสเตอร์ ครองเเชมป์ในครั้งนี้ ตามด้วย เวส มอร์เเกน กัปตันทีม บอกว่า เขาเเทบจะรอไม่ได้เเล้ว สำหรับการชูถ้วยเเชมป์ในครั้งนี้ เช่นเดียวกับ วาร์ดี้ ที่บอกว่า เป็นความรู้สึกที่เหลือเชื่อที่คว้าเเชมป์ได้สำเร็จ ซึ่งเกิดจากการทำงานอย่างหนักของนักเตะ รวมถึงทีมงานผู้อยู่เบื้องหลังทุกคน

ขณะที่แฟนบอลนัดรวมตัวกันที่ สนามคิง เพาเวอร์ และร้านอาหารทั่วทั้งเมือง เพื่อฉลองความสำเร็จครั้งยิ่งใหญ่ของทีมรักที่คว้าแชมป์ลีกสูงสุดได้เป็นครั้งแรกในรอบ 132 ปี นอกจากเมืองเลสเตอร์ จะได้ฉลองแชมป์พรีเมียร์ ลีก แล้ว ชาวเมืองยังได้รับข่าวดีต่อเนื่อง สถิติที่น่าสนใจการคว้าแชมป์ของ เลสเตอร์ ทำให้บ่อนรับพนันถูกกฎหมายของอังกฤษ ขาดทุนครั้งใหญ่ที่สุดครั้งนึงในประวัติศาสตร์ประมาณ 490 ล้านบาท จากการที่เลสเตอร์ คว้า
เเชมป์ในครั้งนี้

ส่วนปีเตอร์ ชไมเคิ่ล อดีตผู้รักษาประตูของ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด และ แคสเปอร์ ชไมเคิ่ล ผู้รักษาประตูของ เลสเตอร์ กลายเป็น พ่อลูกแท้ๆ คู่แรก ที่คว้าแชมป์พรีเมียร์ ลีก ได้เหมือนกัน ซึ่งเมื่อวันที่ 2 พ.ค.ปี 1993 ปีเตอร์ ในวัย 29 ปี ได้แชมป์พรีเมียร์ ลีก ครั้งแรก กับ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ส่วนวันที่ 2 พ.ค.ปี 2016 แคสเปอร์ ชไมเคิ่ล ในวัย 29 ปี ได้แชมป์พรีเมียร์ ลีก ครั้งแรกเช่นกัน

แกรี่ ลินิเกอร์ อดีตกองหน้าทีม เลสเตอร์ และทีมชาติอังกฤษ เคยให้สัญญาผ่านทวิตเตอร์ว่า จะสวมชุดชั้นในแค่ตัวเดียว มาจัดรายการทีวี หาก เลสเตอร์ ซิตี้ ทีมในดวงใจสามารถคว้าแชมป์ พรีเมียร์ ลีก มาครองได้ สำเร็จ ทำให้แฟนบอลตั้งตารอดูว่า ลินิเกอร์ จะทำตามสัญญาที่ให้ไว้ได้หรือไม่ ที่สำคัญ ลินิเกอร์ ยังบอกว่า เหตุการณ์ในวันนี้เป็นข่าวใหญ่ที่สุดในวงการกีฬาตลอดชีวิตของเขา จนทำให้เขาเกือบจะหยุดหายใจ

เลสเตอร์ เตรียมฉลองเเชมป์อย่างเป็นทางการหลังเกม ที่เตรียมเปิดสนามคิง เพาเวอร์ พบ เอฟเวอร์ตัน ในวันเสาร์ที่ 7 พ.ค.นี้ ตารางคะเเนนตอนนี้ เเข่งจบไปเเล้ว 36 เกม เลสเตอร์ เก็บได้ 77 คะแนน นำหน้าอันดับ 2 สเปอร์ส อยู่ถึง 7 คะแนน ขณะที่เหลืออีก 2 เกมสุดท้าย

หลังจากเลสเตอร์ ซิตี้ คว้าเเชมป์พรีเมียร์ลีกเมื่อคืนที่ผ่านมา พวกเขากลายเป็นทีมที่ 24 ของอังกฤษ ที่คว้าเเชมป์ลีกสูงสุด พร้อมกับรั้งจ่าฝูงนาน 100 วันพอดี ที่สำคัญ เลสเตอร์ ยังเป็นทีมเเรกจากทั้งหมด 15 ทีม ที่รานิเอรี่ คุมทีม เเล้วคว้าเเชมป์ลีกสูงสุด

 

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง