ทนายยื่นประกันตัว 8 แอดมินที่ถูกดำเนินคดีข้อหายุยงปลุกปั่น รอบ 2

การเมือง
3 พ.ค. 59
17:44
185
Logo Thai PBS
ทนายยื่นประกันตัว 8 แอดมินที่ถูกดำเนินคดีข้อหายุยงปลุกปั่น รอบ 2
ทนายความกลุ่มแอดมินที่ถูกดำเนินคดีข้อหายุยง ปลุกปั่น ตามประมวลกฎหมายอาญา มาตรา 116 และความผิดตาม พ.ร.บ.คอมพิวเตอร์ นำหลักทรัพย์เข้ายื่นประกันตัว ลูกความ 8 คน อีกรอบ ในวันนี้ (3 พ.ค.2559) ที่ศาลทหาร

วันนี้ (3 พ.ค.2559) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า คณะอาจารย์ มหาวิทยาลัยเชียงใหม่ นักวิชาการ และประชาชนชาวเชียงใหม่ เดินทางไปที่ค่ายกาวิละ อ.เมือง จ.เชียงใหม่ เพื่อสังเกตการณ์ หลังทหารเรียกตัวแทนนักวิชาการและประชาชน ซึ่งประกอบด้วย ผศ.ปิ่นแก้ว เหลืองอร่ามศรี อาจารย์คณะสังคมศาสตร์ มหาวิทยาลัยเชียงใหม่, นายสุรพงษ์ พรหมศรี และ น.ส.รจเรข วัฒนาพาณิชย์ เข้าพบเมื่อช่วงเช้าที่ผ่านมา เพื่อทำความเข้าใจ

พล.ต.โกศล ประทุมชาติ ผู้บัญชาการมณฑลทหารบกที่ 33 เปิดเผยว่า จะไม่มีการควบคุมตัวอย่างแน่นอน แต่เป็นการขอความร่วมมือไม่ให้ออกมาเคลื่อนไหวในลักษณะต่างๆ เพื่อความสงบเรียบร้อย

ส่วนที่ศาลทหาร เมื่อช่วงเช้าที่ผ่านมา นายวิญญัติ ชาติมนตรี ทนายความ แอนมินเพจ 8 คน ที่ถูกดำเนินคดีในความผิดตามมาตรา 116 และพระราชบัญญัติคอมพิวเตอร์ เข้ายื่นประกันตัวลูกความอีกรอบ โดยยื่นหลักทรัพย์คนละ 150,000 บาท

ส่วนกลุ่มนักศึกษาที่เรียกตัวเองว่า กลุ่มเรารักชาติ เข้ามอบดอกไม้ให้กำลังใจตำรวจ กรณีบังคับใช้กฎหมายดำเนินคดีกับนายสิรวิชญ์ เสรีธิวัฒน์ หรือจ่านิว กับพวก ที่ทำกิจกรรมเคลื่อนไหวทางการเมือง หลังจากเมื่อวานที่่ผ่านมา เข้าร้องตำรวจกองปราบปรามให้ตรวจสอบกลุ่มทุนที่อยู่เบื้องหลัง

ข่าวที่เกี่ยวข้อง