นายกฯ ไม่รับปากทำตามข้อเสนอสื่อมวลชนที่ขอให้ยกเลิกคำสั่ง คสช.บางฉบับ

การเมือง
3 พ.ค. 59
20:39
203
Logo Thai PBS
นายกฯ ไม่รับปากทำตามข้อเสนอสื่อมวลชนที่ขอให้ยกเลิกคำสั่ง คสช.บางฉบับ
นายกรัฐมนตรีเผยจะพิจารณาข้อเสนอที่ให้ยกเลิกประกาศคำสั่ง คสช.บางฉบับที่ส่งผลกระทบต่อการทำงานของสื่อมวลชน เนื่องในวันเสรีภาพสื่อมวลชนโลก แต่ไม่รับปากว่าจะดำเนินการตามนั้นหรือไม่

วันนี้ (3 พ.ค.2559) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี ไม่ได้รับปากอย่างเป็นทางการว่าจะมีการยกเลิกกฎหมายบางฉบับที่สื่อมวลชนระบุว่าเป็นข้อจำกัดของสื่อมวลชนหรือไม่ โดยเฉพาะคำสั่ง คสช.ที่ 97/2557 และฉบับที่ 103/2557 และก่อนจะเดินจากไป นางยุวดี ธัญศิริ ผู้สื่อข่าวอาวุโส ได้กล่าวขึ้นว่า เสรีภาพสื่อคือเสรีภาพประชาชน ทำให้ พล.อ.ประยุทธ์ หันกลับมาและถามว่า "ใครพูด" และเมื่อทราบว่าเป็นผู้สื่อข่าวอาวุโส นายกรัฐมนตรี จึงกล่าวว่า ระวังตัวด้วย ซึ่งนางยุวดีได้ตอบกลับว่า ระวังอยู่แล้ว

ส่วนบรรยากาศในช่วงก่อนการประชุมคณะรัฐมนตรีในวันนี้ นายกรัฐมนตรีได้เยี่ยมชมกิจกรรมโรดโชว์ การจัดงานตลาดคลองผดุงกรุงเกษม ตลาดทุนแรงงานของไทย ซึ่งกระทรวงแรงงานจัดขึ้น ซึ่งนายกรัฐมนตรีให้ความสนใจเยี่ยมชมเกือบทุกซุ้ม และชิมน้ำมะนาว ซึ่งเป็นมะนาวคาเวียร์ ที่นิยมปลูกใน จ.ชลบุรี และ จ.ลพบุรี มีราคาตั้งแต่หลักพันถึงหลักหมื่น

นอกจากนี้ นายกรัฐมนตรียังได้ทดสอบการใช้ธนูรีเคิพ และธนูทดกำลัง ซึ่งเป็นธนูที่นักกีฬาอาเซียนพาราเกมส์ 2015 ใช้ในการแข่งขัน ที่ประเทศสิงคโปร์ โดยทำท่าเล็งมายังกลุ่มสื่อมวลชน และก่อนจะขึ้นประชุม ครม. นายกรัฐมนตรี ได้กล่าวตัดพ้อว่า "ไม่มีใครสนใจข่าวดีๆ แบบนี้บ้าง และไม่เข้าใจที่เรื่องแบบนี้ ไม่เป็นข่าว"

ข่าวที่เกี่ยวข้อง