รรท.ผบช.น.ยืนยันดำเนินคดีผู้ก่อเหตุทำร้ายคนพิการเสียชีวิต-ญาติห่วงความปลอดภัย

อาชญากรรม
4 พ.ค. 59
16:30
216
Logo Thai PBS
รรท.ผบช.น.ยืนยันดำเนินคดีผู้ก่อเหตุทำร้ายคนพิการเสียชีวิต-ญาติห่วงความปลอดภัย
รักษาราชการแทนผู้บัญชาการตำรวจนครบาลยืนยันจะดำเนินคดีผู้ก่อเหตุทำร้ายร่างกายนายสมเกียรติ ศรีจันทร์ ซึ่งขาพิการ จนเสียชีวิต ตามกฎหมาย แม้จะเป็นลูกของตำรวจ ขณะที่ญาติผู้เสียชีวิตแสดงความกังวลเรื่องความปลอดภัยหลังถูกข่มขู่

วันนี้ (4 พ.ค.2559) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ภาพจากกล้องโทรศัพท์มือถือของผู้เห็นเหตุการณ์ขณะนายสมเกียรติ ศรีจันทร์ กำลังมีปากเสียงกับกลุ่มวัยรุ่นชายหลายคน และมีอีกหลายคลิปภาพที่ถูกเผยแพร่ออกผ่านสื่อสังคมออนไลน์ ซึ่งคลิปภาพวิดีโอเหล่านี้ พนักงานสอบสวนอยู่ระหว่างตรวจสอบข้อเท็จจริง และพิจารณาพฤติกรรมกลุ่มผู้ก่อเหตุว่าเข้าข่ายพยายามฆ่าโดยไตร่ตรองเอาไว้ก่อนหรือไม่

ขณะที่ น.ส.ธันยชนก ศรีจันทร์ พี่สาวผู้เสียชีวิต กล่าวว่า กลุ่มผู้ก่อเหตุบางคนเป็นลูกของตำรวจ จึงไม่มั่นใจว่าจะได้รับความยุติธรรม และยังกังวลความปลอดภัย เพราะถูกกลุ่มผู้ก่อเหตุข่มขู่

ขณะที่ พล.ต.ท.ศานิตย์ มหถาวร รักษาราชการแทนผู้บัญชาการตำรวจนครบาล กล่าวว่า กรณีที่มีลูกตำรวจอยู่ในกลุ่มผู้ก่อเหตุ จะไม่กระทบต่อการทำคดี เพราะได้ดำเนินการตามพยานหลักฐาน ส่วนประเด็นข่มขู่ หากพบกระทำจริงก็ต้องแจ้งข้อหาเพิ่ม

สำหรับผู้ก่อเหตุทั้ง 6 คน พนักงานสอบสวนแจ้งข้อกล่าวหาร่วมกันฆ่าผู้อื่นโดยเจตนา ร่วมกันทำร้ายผู้อื่นจนถึงแก่ความตาย และข้อหาบุกรุก และขณะนี้มี 5 คน ถูกฝากขังอยู่ที่เรือนจำพิเศษกรุงเทพมหานคร ซึ่งถูกคัดค้านการประกันตัว ส่วนอีก 1 คนยังพักรักษาตัวอยู่ที่โรงพยาบาล

ส่วนผู้หญิง 2 คน ที่ปรากฏในคลิปวิดีโอ ซึ่งตะโกนออกไปในลักษณะยุยงนั้น ตำรวจได้เชิญมาสอบปากคำเบื้องต้นแล้ว และจะตรวจสอบถึงเจตนาของการส่งเสียงว่า เป็นการยุยงส่งเสริมให้กระทำความผิดหรือไม่ จากนั้นจึงจะพิจารณาได้ว่าเข้าข่ายร่วมกันฆ่าคนโดยเจตนาหรือไม่

ข่าวที่เกี่ยวข้อง