"แม่จ่านิว" มอบตัวที่ ปอท.รับทราบข้อกล่าวหาตามหมายจับ ม.112 - ตร.ไม่ให้ประกันตัวฝากขัง สน.ทุ่งสองห้อง

การเมือง
6 พ.ค. 59
16:43
194
Logo Thai PBS
"แม่จ่านิว" มอบตัวที่ ปอท.รับทราบข้อกล่าวหาตามหมายจับ ม.112 - ตร.ไม่ให้ประกันตัวฝากขัง สน.ทุ่งสองห้อง
“แม่จ่านิว” เข้าพบพนักงานสอบสวน ที่บก.ปอท. ศูนย์ราชการฯ หลังศาลทหารออกหมายจับ ข้อหาร่วมกันกระทำความผิด ม.112

วันนี้ ( 6 พ.ค.2559) ศาลทหารกรุงเทพได้อนุมัติหมายจับที่ 36/2559 ตามคำขอของพนักงานสอบสวนกองบังคับการปราบปรามการกระทำผิดเกี่ยวกับอาชญากรรมทางเทคโนโลยี(ปอท.)ให้จับกุม นางพัฒน์นรี หรือ หนึ่งนุช ชาญกิจ มารดา ของนายสิรวิชญ์ เสรีธิวัฒน์ หรือ “จ่านิว” ในข้อหาร่วมกันกระทำความผิดตามประมวลกฏหมายอาญามาตรา 112 ผู้ใดหมิ่นประมาท ดูหมิ่น หรือแสดงความอาฆาตมาดร้ายพระมหากษัตริย์ พระราชินี รัชทายาท หรือผู้สำเร็จ ราชการแทนพระองค์

เมื่อเวลา 16.00 น. ทนายความ ได้นำตัว น.ส. พัฒน์นรี หรือ หนึ่งนุช ชาญกิจ เข้าพบพนักงานสอบสวน ที่กองบังคับการปราบปรามการกระทำความผิดเกี่ยวกับอาชญากรรมทางเทคโนโลยี (บก.ปอท.) เพื่อรับทราบข้อกล่าวหาตามหมายจับตามมาตรา 112

 

 

(คลิป2) นายธีรพันธ์ พันคีรี ทนายความจากศูนย์ทนายความสิทธิมนุษยชน กล่าวว่า ไม่ทราบรายละเอียดที่ถูกออกหมายจับ และไม่เคยถูกออกหมายเรียกมาก่อน พร้อมเตรียมหลักทรัพย์เป็นเงินสด 500,000 บาท เพื่อยื่นขอประกันตัวต่อพนักงานสอบสวน แต่หากไม่ได้รับการประกันในชั้นนี้ ก็จะยื่นประกันต่อในชั้นศาล ส่วน นายสิรวิชญ์ กำลังเดินทางกลับต่างจังหวัด เพื่อมาดูแลครอบครัว

 

ล่าสุดเมื่อเวลาประมาณ 19.30 น.ที่ผ่านมา ผู้สื่อข่าวรายงานว่า หลัง ตำรวจ ปอท. สอบสวนปากคำนางสาวพัฒน์นรี และทำการพิมพ์มือทำประวัติเสร็จสิ้นแล้ว และไม่อนุญาตให้ประกันตัว หลัง น.ส.พัฒน์นรี ยื่นเงินสด 500,000 บาท โดยให้เหตุผลว่าเป็นคดีสำคัญที่มีอัตราโทษสูง เกรงว่าจะหลบหนีและไปยุ่งเหยิงกับพยาน จากนั้นเตรียมนำตัวส่งควบคุมที่ สน.ทุ่งสองห้อง ก่อนฝากขังศาลทหารในวันทำการต่อไป

 

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง