ทนายความ 8 ผู้ต้องหาโพสต์วิจารณ์การทำงาน คสช.เตรียมยื่นคัดค้านฝากขังผัดที่ 2

การเมือง
10 พ.ค. 59
10:29
164
Logo Thai PBS
ทนายความ 8 ผู้ต้องหาโพสต์วิจารณ์การทำงาน คสช.เตรียมยื่นคัดค้านฝากขังผัดที่ 2
ทนายความของ 8 ผู้ต้องหาที่โพสต์ข้อความผ่านเฟซบุ๊กวิพากษ์วิจารณ์การทำงานของคณะรักษาความสงบแห่งชาติ (คสช.) เตรียมยื่นเรื่องคำร้องขอคัดค้านการฝากขังผัดที่ 2 พร้อมเตรียมหลักทรัพย์ขอประกันตัวชั่วคราวผู้ต้องหาทั้ง 8 คน

วันนี้ (10 พ.ค.2559) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เจ้าหน้าที่ราชทัณฑ์คุมตัว 8 ผู้ต้องหากรณีศาลทหารกรุงเทพอนุมัติออกหมายจับในข้อหาความผิดตามประมวลกฎหมายอาญามาตรา 116 ฐานยั่วยุปลุกปั่น และ พ.ร.บ.ว่าด้วยการกระทำความผิดเกี่ยวกับคอมพิวเตอร์ พ.ศ.2550 มาจากเรือนจำพิเศษกรุงเทพมหานคร และทัณฑสถานหญิงกลางบางเขน เพื่อส่งตัวที่ศาลทหาร หลังครบกำหนดฝากขังผัดแรกในวันนี้

นายวิญญัติ ชาติมนตรี ทนายความของ 8 ผู้ต้องหาที่โพสต์ข้อความผ่านเฟซบุ๊กวิพากษ์วิจารณ์การทำงานของ คสช.เปิดเผยว่า วันนี้เตรียมยื่นเรื่องขอคัดค้านการฝากขังผัดที่ 2 โดยได้เตรียมวงเงินหลักทรัพย์คนละ 200,000 บาท เพื่อขอประกันตัวชั่วคราวผู้ต้องหาทั้ง 8 คน อย่างไรก็ตาม ผู้ต้องหาทั้งหมดยังคงให้การปฏิเสธ

สำหรับกรณีนี้ ทหารควบคุมตัวประชาชนตามมาตรา 44 ทั้งหมด 10 คน ซึ่ง 8 คนในพื้นที่กรุงเทพฯ ในมณฑลทหารบกที่ 11 (มทบ.11) และอีก 2 คน ที่ค่าย มทบ.23 จ.ขอนแก่น โดยเจ้าหน้าที่ได้ติดตามพฤติกรรมการใช้สื่อสังคมออนไลน์มาตลอด พบข้อมูลว่ามีการนำเข้าข้อมูลผ่านช่องทางอินเทอร์เน็ต ซึ่งมีเนื้อหาข้อมูลหรือเขียนข้อความที่ขัดต่อคำสั่งของ คสช.

ข่าวที่เกี่ยวข้อง