สหพันธ์แบดมินตันโลกเผย "รัชนก" ตบลูกได้แรงที่สุดในโลก

กีฬา
11 พ.ค. 59
07:35
1,732
Logo Thai PBS
สหพันธ์แบดมินตันโลกเผย "รัชนก" ตบลูกได้แรงที่สุดในโลก
สหพันธ์แบดมินตันโลกเผย รัชนก อินทนนท์ เป็นนักแบดมินตันที่ตบลูกได้แรงที่สุดในโลก ขณะเดียวกัน ได้เข้ารับรับเงินสนับสนุนจำนวน 1 ล้านบาท จากผลงานการคว้า 3 แชมป์ระดับซูเปอร์ ซีรีส์

สหพันธ์แบดมินตันโลก (บีดับเบิ้ลยูเอฟ) ประกาศให้ รัชนก อินทนนท์ เป็นนักแบดมินตันหญิงที่ตบลูกได้แรงที่สุด นับตั้งแต่เดือนสิงหาคมปีที่แล้ว หลังทำสถิติเอาไว้ที่ 372 กิโลเมตรต่อชั่วโมง ในรอบรองชนะเลิศ มาเลเซีย โอเพ่น ที่เอาชนะ หวัง ยี่ฮาน ได้เป็นครั้งแรก โดยอันดับ 2 เป็นของ ไท้ ซู หยิง จาก ไต้หวัน ตีได้ 360 กิโลเมตรต่อชั่วโมง ขณะที่ฝ่ายชาย สถิติตีแรงสุดเป็นของ ลี ชอง เหว่ย จาก มาเลเซีย ทำสถิติ 408 กิโลเมตรต่อชั่วโมง ใน ฮ่องกง โอเพ่น เมื่อปีที่แล้ว อันดับ 2 เป็นของ แยน โอ ยอร์เกนเซ่น จาก เดนมาร์ค ทำไว้ 407 กิโลเมตรต่อชั่วโมง

ขณะที่ รัชนก ซึ่งเข้ารับเงินสนับสนุนจากสมาคมกีฬาแบดมินตันแห่งประเทศ จำนวน 1 ล้านบาท หลังทำผลงานคว้าแชมป์ระดับซูเปอร์ ซีรีส์ 3 รายการติดต่อกันใน 3 สัปดาห์ พร้อมเปิดเผยว่า เตรียมเข้าร่วมการแข่งขันระดับ ซูเปอร์ ซีรีส์ รายการอินโดนีเซีย โอเพ่น และออสเตรเลี่ยน โอเพ่น หลังจบภารกิจรับใช้ชาติใน อูเบอร์ คัพ เพื่อรักษาคะแนนสะสม ที่จะส่งผลต่อการจัดอันดับมือวางในการแข่งขัน โอลิมปิก ที่ บราซิล

ทั้งนี้ รัชนก ที่คว้าแชมป์อินโดนีเซีย โอเพ่น เมื่อปีที่แล้ว จะต้องป้องกันแชมป์ให้ได้ ถึงจะทำให้แต้มสะสมไม่ลดลง ขณะที่รายการออสเตรเลี่ยน โอเพ่น รัชนก จำเป็นจะต้องเข้าให้ถึงรอบรองชนะเลิศให้ได้เป็นอย่างน้อย ถึงจะมีโอกาสทำคะแนนสะสมเพิ่ม

ข่าวที่เกี่ยวข้อง