ระเบิดรถบรรทุกผู้ต้องหาในตุรกี เสียชีวิต 3 เจ็บ 45 คน

ต่างประเทศ
11 พ.ค. 59
07:45
187
Logo Thai PBS
ระเบิดรถบรรทุกผู้ต้องหาในตุรกี เสียชีวิต 3 เจ็บ 45 คน
เกิดเหตุระเบิดรถบรรทุกผู้ต้องหาในเมืองทางภาคตะวันออกเฉียงใต้ของตุรกี ทำให้มีผู้เสียชีวิตอย่างน้อย 3 คนและได้รับบาดเจ็บอีก 45 คน

เหตุระเบิดรถยนต์เกิดขึ้นบนถนนในเมืองดิยาร์บาคีร์ (Diyarbakir) โดยผู้ก่อเหตุมีเป้าหมายโจมตีรถของตำรวจที่แล่นผ่านมา แรงระเบิดทำให้มีผู้เสียชีวิตอย่างน้อย 3 คนและได้รับบาดเจ็บอีก 45 คน ในจำนวนนี้เป็นตำรวจ 12 นาย มีรายงานว่าระเบิดที่ผู้ก่อเหตุนำมาวางไว้ในรถเป็นระเบิดที่จุดชนวนจากระยะไกลและรถตำรวจที่ถูกโจมตีเป็นรถหุ้มเกราะบรรทุกผู้ต้องหา โดยผู้ต้องหาบางรายเป็นสมาชิกพรรคแรงงานชาวเคิร์ด หรือพีเคเค ซึ่งเป็นกลุ่มนอกกฎหมาย

ตำรวจเปิดเผยว่ามีผู้ต้องหาบนรถได้รับบาดเจ็บ 5 คน รวมทั้งสมาชิกกลุ่มพีเคเค ซึ่งอาจตกเป็นเป้าหมายในการโจมตีเพื่อฆ่าตัดตอนไม่ให้แพร่งพรายข้อมูลความลับ

หลังเกิดเหตุ กองกำลังรักษาความมั่นคงได้ตรึงกำลังรอบจุดที่เกิดระเบิดอย่างแน่นหนา ขณะที่ยังไม่มีกลุ่มใดอ้างตัวเป็นผู้โจมตี เหตุระเบิดเกิดขึ้นในขณะที่กองกำลังรักษาความมั่นคงของตุรกีกำลังดำเนินการปราบปรามกลุ่มติดอาวุธที่เป็นสมาชิกของกลุ่มพีเคเค ซึ่งต่อสู้กับรัฐบาลตุรกีมาเป็นเวลา 30 ปี เพื่อแยกดินแดนทางภาคตะวันออกเฉียงใต้เป็นเขตปกครองตนเองของชาวเคิร์ด โดยกลุ่มพีเคเคถูกขึ้นบัญชีดำจากรัฐบาลตุรกี สหภาพยุโรปและสหรัฐฯว่าเป็นกลุ่มก่อการร้าย

ข่าวที่เกี่ยวข้อง