ตร.สภ.ปากคลองหลวง ยังไม่พบหลักฐานสถานบันกวดวิชาโยงทุจริตสอบเข้าทันตแพทย์ ม.รังสิต

สังคม
13 พ.ค. 59
16:19
160
Logo Thai PBS
ตร.สภ.ปากคลองหลวง ยังไม่พบหลักฐานสถานบันกวดวิชาโยงทุจริตสอบเข้าทันตแพทย์ ม.รังสิต
ตร.สภ.ตำบลปากคลองหลวง เข้าสอบสวนอาจารย์พร้อมตรวจสอบเอกสารเพิ่มเติม ล่าสุดยังไม่พบหลักฐานเชื่อมโยงสถานบันกวนวิชาเอี่ยวทุจริตสอบเข้าทันตแพทย์ ม.รังสิต ด้าน รอง ผอ.ม.รังสิต คาดใช้เวลาหลายวันตรวจสอบ เนื่องจากเอกสารมีเป็นจำนวนมาก

วันนี้ (13 พ.ค. 2559) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ตำรวจ สภ.ตำบลปากคลองรังสิต จ.ปทุมธานี เข้าตรวจสอบเอกสารและสอบสวนอาจารย์ที่เกี่ยวข้องกับการสอบเข้าคณะแพทยศาสตร์ สาขาทันตแพทย์ มหาวิทยาลัยรังสิต เพิ่มเติม เพื่อหาหลักฐานการทุจริตสอบเข้าเป็นนักศึกษาแพทย์
ขณะที่การสอบสวนอาจารย์ของคณะแพทยศาสตร์ เป็นการสอบพยานแวดล้อม ซึ่งอาจารย์ที่เข้าให้ปากคำเป็นกรรมการผู้ควบคุมการสอบ ไม่อนุญาตให้สื่อมวลชนสังเกตการณ์ หรือบันทึกภาพแต่อย่างใด

ส่วนการติดตามจับกุมดำเนินคดีผู้เกี่ยวข้องกับการทุจริตสอบ ขณะนี้ยังอยู่ระหว่างการสืบสวน หาข้อมูล และหลักฐาน แต่ยังไม่ระบุว่าพบหลักฐานเพิ่มเติม โดยเฉพาะส่วนที่อาจเกี่ยวข้องกับสถานบันกวดวิชา ตามที่มีการตั้งข้อสงสัยก่อนหน้านี้

ด้าน นายนิฐพล พรหมสิทธิ์ รองผู้อำนวยการ มหาวิทยาลัยรังสิต กล่าวว่า เอกสารที่เกี่ยวข้องในการทุจริตครั้งนี้มีจำนวนมาก คาดว่าใช้เวลาอีกหลายวันกว่าจะตรวจสอบเอกสารเพื่อหาหลักฐานเสร็จ

ข่าวที่เกี่ยวข้อง